Ý nghĩa từ những loài hoa vàng

Quà tặng từ những bông hoa màu vàng luôn thể hiện sự tươi mới với những niềm vui, sự khở đầu hay tình bạn. Được nhận một bó hoa màu vàng dù là hoa gì thì bạn cũng nên vui mừng vì điều đó bởi, người tặng đang muốn gửi gắm đến bạn một ý nghĩa tốt đẹp từ màu sắc này.

Ý nghĩa loài hoa vàng

Tình bạn

Hoa màu vàng, đặc biệt nhất là hoa hồng vàng, thường tượng trưng cho tình bạn hay sự tận tâm. Ngoài ra, hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, sâu đậm; hoa hồng màu hồng báo hiệu sự lãng mạn ít hơn; và hoa hồng trắng là biểu tượng của đức hạnh và trinh khiết.

Niềm vui

Xuất phát từ những thông điệp được mã hóa từ thời Victoria, hoa màu vàng, giống với màu của vàng trang sức, màu của ánh nắng mặt trời và sự ấm áp, màu vàng cũng có thể được coi là màu của niềm vui. Một màu tạo ra sự ấm áp, màu vàng cũng được coi là chất kích thích cho não bộ và sự sáng tạo.

Ý nghĩa khác

Nhiều hoa vàng nở vào mùa xuân và đặc biệt là liên quan đến mùa đó như hoa mai vàng. Dù hoa thuỷ tiên vàng đôi khi tượng trưng cho tình yêu không được đáp lại,  loài hoa này cũng liên quan đến lễ Phục sinh… Một bó hoa với những bông hoa màu vàng có thể cho thấy người gửi mong muốn hạnh phúc và một sự khởi đầu mới.

Lịch sử

Mặc dù phổ biến nhất trong thời Victoria, việc sử dụng biểu tượng của hoa lại xuất phát từ thời cổ đại. Người dân Victoria sử dụng hoa để bày tỏ những chân lý về đạo đức, tinh thần hoặc cảm xúc. Một bó hoa nhỏ, thơm ngào ngạt, được bó gọn gàng bằng hoa và thảo mộc được thiết kế để mang theo một thông điệp trong “ngôn ngữ hoa“. Trong thời Victoria đế chế, hoa giúp mọi người thể hiện cảm xúc trong những trường hợp không thể nói ra.

Sự thay đổi

Ý nghĩa của hoa có thể thay đổi theo thời gian và văn hóa. Ngoài ý nghĩa về tình bạn, hoa hồng vàng ban đầu còn có nghĩa là sự ghen tuông, phản bội hay sự đổi thay, nhưng ngày nay ý nghĩa về tình bạn là phổ biến nhất. Floriography, nghệ thuật gửi tin nhắn bằng hoa, là một nỗ lực rất lớn và rất lãng mạn.

Kết luận

Khi nói đến hoa màu vàng, có thể bạn sẽ gán ngay cho nó ý nghĩa phản bội. Tuy nhiên, trong từng trường hợp, tặng hoa màu vàng thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Ngoài sự đổi thay, hoa màu vàng còn thể hiện cho tình bằng hữu, cho niềm vui và sự sáng tạo, là màu của hy vọng cho một sự khởi đầu mới, tốt đẹp hơn.














______________________________________________________
Xem thêm
bếp từ bosch pid675n24e
bếp từ
bep tu fagor
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét