Mẹo cắm hoa tươi lâu trong nhà

Những bình hoa tươi sẽ làm cho phòng khách nhà bạn trở nên đẹp và bừng sáng hơn. Những bông hoa tươi còn có khả năng hút những khí độc trong phòng của bạn để cả nhà bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành.  Tuy nhiên, cắm hoa gì và cắm như thế nào luôn là nỗi băn khoăn lớn của chị em khi tràn ngập các loại hoa rực rỡ mỗi khi xuân về.

Cắm hoa tươi lâu

1. Dọn dẹp phòng trước khi cắm hoa
Bạn cần dành ra chút thời gian để dọn dẹp căn phòng và định vị trí cho bình hoa. Một bình hoa đẹp sẽ nổi bật hơn khi phù hợp với không gian xung quanh nó như màu tường, màu ga trải bàn, hoa văn chén đĩa,...

2. Đừng e ngại kết hợp các loại hoa khác nhau
Bạn có thể kết hợp những loại hoa khác nhau để tạo nên một màu sắc mới tươi đẹp hơn.  Để có những ý tưởng hay ho nhất, bạn nên để tách các loại hoa riêng biệt và thử sắp xếp sao cho phù hợp trên bàn trống trước khi cắm vào bình. Nếu như có những loại hoa không phù hợp với tổng thể, bạn chẳng việc gì phải cố gắng nhét chúng vào làm phá vỡ kết cấu đẹp của lọ hoa. Hãy dành cắm một lọ hoa khác, hoặc chỉ đơn giản là ngắt ra làm một bát hoa thả nước cho bàn ăn ngày cuối tuần - đơn giản mà đẹp.

3. Nghĩ về ý nghĩa từng loại hoa
Ý nghĩa của những loại hoa khi cắm cũng rất quan trọng. Đối với những ngày cuối tuần, lễ tết thì nên chọn những loại hoa biểu trưng cho tình yêu, lòng biết ơn, tình bạn hay niềm vui, lạc quan như hoa hồng, hoa cúc. Bạn nên tìm hiểu để không cắm các loại hoa kiêng dùng trên bàn thờ để tránh phạm phải tín ngưỡng duy tâm như hoa nhài, hoa ly, hoa phong lan,...

4. Chọn bình hoa phù hợp
Những yếu tố như chiều cao, độ rộng hay những họa tiết trong bình cũng là điều quyết định đến vấn đề cắm hoa. Những chiếc bình thủy tinh đơn giản sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho hầu hết các loại hoa khi tôn lên tuyệt đối vẻ đẹp tự nhiên. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập cắm hoa đẹp thì những bình hoa cổ hẹp là lựa chọn hoàn hảo.

5. Vặt bớt lá
Trước khi căm cần vặt bớt lá ở cành.  Quá nhiều lá sẽ khiến bình hoa trở nên nặng nề. Thêm nữa nhiều loại lá sẽ làm đục và thối nước. Tiếp theo đó, cắt vát cành 1 góc 45o bằng một con dao sắc để hoa hút nước được nhiều.

6. Dùng đường và nước
Ngoài việc chú ý thay nước hàng ngày để cho hoa tươi lâu thì chị em nên hòa tan thêm chút đường. Khi bỏ thêm đường vào nước, cành hoa hút đường , góp phần cung cấp thêm năng lượng cho hoa nên tươi lâu.

7. Cắm từ giữa ra
Bạn chọn ra một loại hoa chủ đạo và cắm nó trước tiên ở giữ bình. Sau đó, hãy bắt đầu tạo dáng các loại hoa cắm xung quanh. Thao tác này sẽ giúp chị em có một bình hoa vào dáng chuẩn và đẹp. Tốt nhất nên cắm hoa số lẻ tuy nhiên đôi khi cũng đừng ngại phá cách để có một bình hoa như ý

8. Kiểm tra lại lần cuối
Ngắm lại bình hoa một cách cẩn thận từ trước đến sau. Chị em nên kiểm tra và cắt tỉa những chiếc lá thừa ra. Cũng đừng e ngại cắt bớt chiều dài của những bông hoa bị tòi lên. Cắm hoa là một cách khá hay để chị em rèn mắt thẩm mỹ, khả năng khéo tay cũng như kiên nhẫn của mình.












____________________________________________
thông tin tham khảo 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét