2 cách cắm hoa để đón năm mới

Mỗi khi Tết đến xuân về là lòng người lại náo nức với việc dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc trong nhà để đón năm mới. Một điều quan trọng không thể không nhắc đến đó là bình hoa tươi, được chăm chút cẩn thận. 

Trang trí nhà cửa bằng những lọ hoa trong ngày Tết không chỉ để làm đẹp không gian gia đình mà còn thể hiện hy vọng của gia chủ trong năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp và may mắn. Mỗi loài hoa sẽ thể hiện một điều tốt lành riêng và cũng có cách cắm riêng. 

2 cách cắm hoa đón năm mới


1. Cách cắm hoa cúc vàng
Nguyên liệu:

- Hoa cúc vàng: 10 bông
- Hoa trân châu llex: 3 cành
- Cúc trắng nhỏ
- Lá chanh: 1 bó
- Lá dương xỉ: 1 bó
- 1 vài lá tre hoặc lá cọ
- Hai chiếc đĩa hoặc một chiếc đĩa to để bàn
- Xốp cắm hoa hình chữ nhật dài chừng 30cm (nếu không có đĩa vừa thì xốp có gắn đế nhựa)


Cách làm:

Bước 1: Đem xốp đi ngâm nước khoảng 15-20 phút cho ngấm đầy nước. Sau đó, cắm xen kẽ lá chanh và dương xỉ lên mặt của xốp. Dùng bình xịt, xịt nước lên lá vừa cắm cho lá tươi lâu.

Bước 2: Cắm 3 cành hoa trân châu llex theo chiều dọc của miếng xốp. Cắt cành hoa cúc dài ngắn khác nhau, rồi cắm những cành dài tập trung phía đầu miếng xốp và cành ngắn tràn đều ở giữa miếng xốp.

Bước 3: Những chỗ còn trống trên miếng xốp thì cắm những bông hoa cúc nhỏ để cắm đến khi kín. Cắm xen kẽ lá tre hoặc lá cọ lên trên các chỗ trống để đẹp hơn.

2. Cách cắm hoa hồng 
Nguyên liệu:

- Hoa hồng tím: 9 cành
- Hoa cúc xanh: 6 cành
- Hoa nhỏ màu xanh: 1 bó 
- Lá dương xỉ: 1 bó
- Xốp cắm hoa, đĩa cắm hoa hình vuông, kéo

Cách làm:
Bước 1: Cắt xốp cắm hoa hình vuông sao cho chiều cao miếng xốp bằng ½ chiều dài cạnh vuông đĩa cắm hoa. Cắt vát một ít cạnh mặt trên miếng xốp. Sau đó, mang miếng xốp đi ngâm nước cho ngấm đầy. Đặt miếng xốp ở giữa đĩa cắm hoa. 

Bước 2: Cắt 1 cành hoa hồng có chiều dài bằng chiều dài khối xốp cắm vào giữa khối xốp. Sau đó, cắt 2 cành hoa hồng có chiều dài gấp đôi chiều dài khối xốp cắm vào 2 mặt đối diện của miếng xốp. Cắt tiếp 2 cành hoa hồng có chiều dài bằng chiều dài khối xốp cắm vào 2 mặt đối diện còn lại của khối xốp. Cắt 4 cành hoa có chiều dài bằng đường chéo mặt xốp, cắm vào 4 góc khối xốp sao cho các cành hoa chếch lên trên góc 45 độ.

Bước 3: Tiếp tục cắt 4 cành hoa cúc xanh có chiều dài bằng đường chéo mặt xốp, cắm xen kẽ vào các bông hoa hồng ở góc, hướng lên trên ra ngoài. Cắt các cành hoa nhỏ màu xanh cắm xen kẽ các cành hoa hồng và hoa cúc sao cho chiều dài bằng hoặc ngắn hơn hoa hồng và hoa cúc. Cắt tiếp 2 cành hoa cúc xanh cắm song song với 2 cành hoa hồng ở 2 mặt đối diện sao cho chiều dài hoa cành hoa cúc ngắn hơn chiều dài cành hoa hồng.

Bước 4: Cắt các lá dương xỉ cắm xen kẽ vào những bông hoa, cắm đến khi nào kín miếng xốp. Vậy là bạn đã hoàn thành một lọ hoa để bàn nữa rồi.



















Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét