Kiểu cắm hoa với đĩa trà độc đáo

Để cắm hoa đẹp thì những miếng xốp cắm hoa là điều không thể thiếu, bởi nó giúp cố định những bông hoa theo hướng đã định đồng thời cung cấp nước cho hoa được tươi lâu. Cắm hoa bằng xốp thường dùng cho kiểu cắm hoa dạng tròn, dạng thấp hay dạng Ikebana cầu kì. Trong những cách trên, cắm hoa tròn dạng thấp bằng mút xốp là một trong những kiểu tạo dáng bình hoa đơn giản nhất để trưng bày tại nhà.

Cắm hoa với đĩa trà


Chuẩn bị:

- Xốp cắm hoa

- Bát nông

- Dao kéo

- Băng keo

- Lá: 2 loại

- Hoa: 3 loại 



Thực hiện:

Bước 1: Xử lý mút cắm hoa

– Bạn cần ngâm miếng xốp trong thời gian từ 20-30 phút để miếng xốp được ngấm đều nước và không nên ngâm quá lâu tránh việc xốp bị mủn. 

- Sau khi miếng mút ngậm nước, dùng dao cắt tỉa miếng xốp sao cho bề rộng, bề ngang vừa vặn với chiếc bình đĩa đã chuẩn bị. Chiều cao của miếng xốp nên cao hơn miệng chiếc đĩa khoảng 1-2cm để phần hoa khi cắm sẽ nổi lên trên, tạo phom dáng đẹp. 

- Đặ xốp cố định tại trung tâm đĩa và dùng băng keo cố định vị trí.

Bước 2: Xử lý hoa

- Chuẩn bị 6-8 cành mỗi loại lá và 7-11 cành mỗi loại hoa đối với bình bát nhỏ. Các loại hoa và lá bạn nên chọn theo mùa để có được những bông hoa tươi nhất và tiết kiệm chi phí.

- Vì hoa cắm xốp phải cắt cành khá ngắn. Do đó, bạn không cần cắt trước khi cắm quá sớm để tránh héo hoa.

Bước 4: Tạo khung xương

Cắm loại lá to bản và ngắn hơn vào bốn góc phía dưới của miếng xốp để che đi phần bình bát phía dưới. Tiếp theo, cắm một cành ở giữa đỉnh miếng xốp và hai cành ở hai đầu đường chéo để tạo thành khung xương chính. Cắm thật chắc các cành nhưng không quá sâu, thông thường độ dài phần thân sâu trong mút xốp khoảng 2cm.

Bước 5: Tạo vòm lá

Cắm thêm một vài cành của loại lá còn lại để lấp đầy các khoảng trống tự nhiên của mút xốp. Nếu bạn muốn bình hoa có phom dáng tròn thì nên cắm chéo cành lá. Tuy nhiên, đừng cắm quá dày vì không phải tất cả các phần của miếng mút đều cần được che kín ở bước này.

Bước 6: Cắm hoa chính

Cắt những bông hoa hồng có độ dài bằng nhau và tỉa hết những lá xung quanh. Cắm hoa ở mặt trên miếng xốp sao cho tạo thành một hình tam giác đều. Tiếp tục cắm hoa hồng vào bốn góc phía dưới. Sau khi cắm xong dùng bình xịt phun sương cho cả lá và hoa.

Bước 7: Thêm hoa phụ

Những bông hoa có hình dáng thuôn dài giúp cân bằng lại những bình hoa cắm xốp kiểu này. Chèn chúng vào giữa những bông hoa ở phía trên. Cho phép cành của chúng vươn lên một chút để tạo thành phần tâm điểm cho bình hoa. Tiếp đó cắm thêm những bông hoa nhỏ ở xung quanh miếng xốp.

Bước 8: Cắm hoa điểm xuyết

Cắt những bông hoa nhỏ để chèn chúng vào bất kỳ vị trí nào mà bình hoa của bạn còn đang trống
Xoay bình xung quanh lần cuối để kiểm tra xem các khoảng trống đã cân bằng hay chưa. Bạn có thể thêm các bông hoa phụ hoặc cành lá.

Bước 9: Chăm sóc

- Phun sương cho hoa và lá trước khi hoàn thành










______________________________________
thông tin tham khảo
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét