2 cách cắm hoa trong bình thủy tinh đơn giản

Bạn không cần mất nhiều tiền và cầu kỹ để chọn lựa những bình hoa để trang trí trong căn nhà của mình. Hãy dùng những lọ thủy tinh ngay trong nhà bạn để có thể căm được những lọ hoa với phong cách riêng của mình. 

Cắm hoa bằng lọ thủy tinh

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
Vài chiếc lá có bản lớn: có thể dùng lá phát tài, lá thiết mộc lan…
Xốp cắm hoa
Chiếc ly thủy tinh
Keo dính
Kéo
Hoa cẩm tú cầu trắng, hoa hồng, hoa tulip ( bạn có thể thay thế bằng các loại hoa khác mà bạn thích )
Bước 1:
Trước tiên bạn cần ngâm xốp vào nước để xốp được ngấm nước đều, sau đó cắt miếng xốp cho vừa với cốc thủy tinh và đặt vào và cắm hoa vào bên trong.
Sau đó bạn đặt lá bên trong chiếc ly - đo bằng với chiều cao ly và cắt. Cắm lần lượt các lá che kín hết xung quanh miếng xốp.

Bước 2:
Dùng băng dính dán tròn trên mép ly, sau đó cắt các băng dính dán trên miệng ly tạo thành lưới với những ô vuông nhỏ bên trong. Cuối cùng dán thêm một lượt băng dính quấn tròn xung quanh bên ngoài miệng ly.
Bước 3:
Bạn cắm hoa cẩm tú cầu với chiều cao khác nhau, 3 cành cắm cao và 3 cành cắm thấp. 
Bước 4:
Tiếp đó cắm hoa hồng xen kẽ những cành cẩm tú cầu trắng. 
Cắt thêm những cành hoa tuy líp cao hơn cành cẩm tú cầu. 
Bước 6:
Cuối cùng cắm xen kẽ cành lá che những khoảng trống và tạo điểm nhấn xanh tươi cho bình hoa là hoàn thành.
Với cách cắm hoa đơn giản trong cốc thủy tinh này bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho việc mua bình hoa để trong nhà. 

Cách 2:
Hãy tận dụng những chiếc ly thủy tinh cũ cùng với vài sợi chỉ màu là bạn đã có thể tạo ra được bình hoa mới lạ với kiểu dáng đặc biệt cho riêng mình. 

Để biến ly thủy tinh thành bình cắm hoa độc đáo, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
– 6 chiếc ly thủy tinh cao có phần đế nhỏ hơn phần miệng ly (bạn có thể dùng nhiều ly hơn)
– 2 tép chỉ màu có tông màu phối hợp hài hài như xanh lá và xanh cỏ úa (có thể dùng sợi len thay thế)
– 6 cành lá dạng lá tre, trúc, sống đời là nhỏ (Bạn có thể dùng lá khác thay thế)
– 6 bông hoa giấy cỡ lớn (Bạn có thể dùng hoa khác thay thế)
Bước 1:
Bạn gập đôi sợi chỉ màu cho chắc rồi quấn quanh vào miệng những chiếc ly thủy tinh, nút chỉ tại điểm kết thúc của mỗi chiếc lý. 
Bước 2:
Đặt 6 chiếc ly thẳng hàng sao cho chiếc ly có cột chỉ màu đứng ở đầu hàng, lấy sợi chỉ đan hình zic zắc qua 5 chiếc ly còn lại (vòng sợi dây qua trái chiếc ly thứ hai, vòng qua phải chiếc ly thứ ba, và vòng qua trái chiếc ly thứ 4, rồi vòng qua phải chiếc ly thứ 6, cuối cùng vòng qua trái chiếc ly thứ 6), tiếp tục đan zic zắc vòng sợi chỉ ngược lại.
Bước 3:
Tiếp tục đan zíc zắc sợi chỉ qua 6 chiếc ly đến khi nào zíc zắc đạt được bề rộng 1cm – 1,5cm thì dừng lại tiến hành cột chặt cố định từng mối zíc zắc giữa các chiếc ly với nhau là hoàn thành.
Bây giờ bạn chỉ cần cắm vào mỗi chiếc ly một cành hoa giấy là đã xong được một bình hoa. Bạn có thể đặt nó ở phòng khách hay bàn ăn đều được. 

Bạn có thể thay thế những chiếc ly bằng lọ thủy tinh cao hoặc chai nhựa nhỏ cao giống nhau, vừa tiết kiệm chi phí vừa sáng tạo nữa đấy!









_____________________________________________________
thông tin tham khảo 


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét