Những điều cần biết để hoa tươi lâu vào dịp Tết

Hoa tươi ngày Tết là điều không thể thiếu. Nhiều người lo ngại việc càng gần Tết hoa càng đắt vì vậy mà đã mua hoa từ trước đó nhiều ngày. Như vậy việc bảo quản hoa cho đến thời điểm Tết là điều rất khó bởi các loại hoa chỉ có thê bảo quản tốt nhất trong vòng khoảng 10 ngày trở lại. Hôm nay chúng tôi chia sẻ với bạn quy trình để bảo quản hoa tươi đẹp nhất. 

Cách chọn hoa
Chọn hoa thì điều quan trọng là bạn chọn được những hàng bán hoa tươi, đối với hoa hồng thì bạn không nên chọn những bông đã nở toét. Nếu trong bó hoa bạn mua có bông hoa bị héo thì bạn nên loại bỏ nó ngay lập tức bởi nó có thể làm lây lan và ảnh hưởng đến những bông hoa khác. 


Quá trình cắm hoa
Bình hoa cần được làm sạch không bị lẫn tạp chất để không ảnh hưởng đến hoa cũng như suốt quá trình cắm hoa Dùng kéo thật bén để cắt cành hoa để tránh cho vết cắt bị hở rộng. Những phần cành hoa khi cắm mà bị ngập trong nước thì bạn cũng nên cắt bỏ đi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành hoa để tránh lá tiếp xúc lâu ngày với nước gây thối rữa.

Thời điểm tốt nhất để bạn tưới hoa là vào chiều tối và buổi sáng, nhưng bạn cũng cần cho hoa ra ngoài vào ban đêm để có sương đêm. 

Bạn cũng có thể tự “chế” nước cho bình hoa để hoa tươi lâu như: cứ 1 lít nước trong bình hoa thì cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng đường, nửa thìa nước tẩy hoặc pha theo công thức cứ 5 lít nước trong bình hoa thì cho thêm 60 gram nước súc miệng Listerine. Bên cạnh đó, những viên thuốc chứa vitamin B1 cũng rất giúp ích cho hoa giữ được độ tươi lâu ngày.

Quá trình bảo quản hoa
Nên để hoa ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp, và không nên để hoa ở gần quạt điều này làm cho hoa dễ bị mất nước. Bạn cũng không nên xịt nước thẳng vào cánh hoa sẽ khiến cánh của chúng bị nở xòe ra hoặc bị rụng. Thay vào đó, hãy dùng bình xịt cách xa hoa khoảng 30 cm và xịt hướng lên trên.

Với những chia sẻ giữ hoa tươi lâu trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được bình hoa đẹp cho cả nhà vào những ngày đầu xuân nhé. 












_________________________________________________________
Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét