Khéo tay làm hoa oải hương bằng giấy

Oải hương là một trong những loài thảo mộc thiêng liêng giữa mùa hè, và nó còn tượng trưng cho điều may mắn. Và nếu rắc tung những bông oải hương khô trong nhà, chúng sẽ mang lại sự bình yên, hoà thuận.  

Cách làm hoa oải hương bằng giấy cũng rất đơn giản nên nhiều người tự làm chúng để mang "hơi thở" của nước Pháp về trong ngôi nhà của mình. 
Hoa oải hương – Lavender vốn nổi tiếng ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon. Thực ra oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất. 

Đã có rất nhiều cách làm hoa Lavender này từ những nguyên liệu khác nhau như đất sét, giấy màu... Mỗi cách làm cùng mỗi nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra các sản phẩm có nét đặc trưng riêng. Và để đơn giản nhất, thì cách làm hoa oải hương bằng giấy nhún này sẽ tiện lợi cho cả những bạn không khéo tay cũng có thể thực hiện thành công.  


Khéo tay làm hoa oải hương bằng giấy 

Vậy còn chờ gì nữa, hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu học cách làm hoa oải hương này thôi nào: 
- Giấy nhún màu xanh và tím 
- Băng keo sáp 
- Dây kẽm làm cành hoa 
- Kéo, keo sữa 

 1 Cắt giấy màu tím thành hình các bông hoa 16 cánh, có kích cỡ từ nhỏ tới lớn, với mỗi kích thước ta cần 5 bông. Bạn cắt thành các kích thước khác nhau để làm thành bông hoa lavender một cách tự nhiên nhất. Với những bông nhỏ, bạn sẽ để phần đầu bông hoa và những bông lớn để dưới bông hoa.  Bạn thực hiện cắt giấy tím thành các bông hoa 16 cánh 

2 Rồi bạn tiếp tục xoắn đầu các cánh hoa để tạo dáng cong tự nhiên. Bạn có thể thoải mái xoắn các đầu giấy này nhé, bởi đây là giấy nhún nên chúng rất dai và làm rất đơn giản này. Xoắn các đầu hoa thành các cánh hoa tự nhiên 

3 Xỏ kẽm lần lượt qua tâm các bông hoa từ nhỏ tới lớn để làm thành bông hoa oải hương tự nhiên nhất. Bạn xỏ kẽm lần lượt từ các bông nhỏ đến các bông lớn để làm thành hoa oải hương 

Thành phẩm 

Bông hoa của chúng ta đã hoàn thành rồi đây! Như vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình tự tay làm một bình hoa Oải Hương – Lavender để làm vật trang trí cho gia đình bạn rồi. 

Bình hoa màu tím trông thật đẹp và góp phần vào làm căn phòng của bạn thêm lãng mạn mà nên thơ. Hãy học và chia sẻ Cách làm hoa Oải Hương – Lavender handmade đẹp màu tím thủy chung vô cùng sinh động cho cô nàng Song Tử ngay hôm nay và cảm nhận sự kì diệu nhé!





















Thông tin tham khảo 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét