2 loại hoa đẹp làm từ giấy nhúm

Làm hoa bằng giấy nhúm luôn là một ý tưởng được các bạn quan tâm và thực hiện. Việc làm hoa bằng giấy nhúm vừa đẹp lại tiết kiệm chi phí. Hãy cùng chúng tôi học cách làm hoa từ giấy nhúm với hoa popy và hoa phong lan nhé.

2 loại hoa đẹp làm từ giấy nhúm 

1. Hoa poppy bằng giấy đẹp lung linh
Cách làm hoa bằng giấy nhún như hoa poppy cực đơn giản. Để làm bông hoa đơn giản mà đẹp này, bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau:

- Giấy nhún màu trắng (hoặc màu tùy thích) làm hoa, giấy nhún đen làm nhị

- Kéo cắt giấy và kéo đa lưỡi dùng cắt tua rua (nếu có)

- Một miếng bìa hình chữ nhật 20cm x 10cm

- Keo sữa, sáp xanh quấn cành, đoạn dây kẽm làm cành hoa

Cách làm hoa poppy bằng giấy nhún đẹp:

Bước 1:

Cắt giấy nhún thành những dải dài có bản rộng 3cm rồi quấn theo chiều ngang tấm bìa để cắt thành các đoạn ngắn đều nhau làm nhụy hoa. Phần nhị cắt tua rua dài thì cần quấn giấy quanh chiều dọc của bìa để có đoạn giấy dài hơn.

Bước 2:
Dùng kéo đa lưỡi cắt tua rua nhỏ cho dải giấy làm nhị hoa. Nếu không có kéo chuyên dụng này bạn dùng kéo thường, cắt tỉ mỉ và đừng làm đứt dải giấy giữa chừng.

Bước 3

Cắt giấy trắng thành các vuông giấy nhỏ có cạnh 7cm. Gập giấy như cách bạn gập cắt ngôi sao rồi cắt hình 1 cánh hoa để khi mở ra bạn được bông hoa 5 cánh. Nếu không thạo thì bạn in hoặc vẽ một bông hoa 5 cánh rộng rồi căn ke cắt cho đều các bông. Phần nhị hoa bấm dấu cộng tạo khe luồn qua dây kẽm, cánh hoa được kéo dãn giữa giấy tạo độ cong cúp.

Bước 4:

Bạn xoắn giấy xanh hoặc quấn dán sáp xanh vào kẽm làm cành hoa, cho chút bông hay giấy vụn vào giữa mẩu giấy làm nhụy tròn rồi bọc lên đầu cành, quấn dán nhị hoa quanh nhụy. Xỏ các lớp cánh vào qua kẽm, xếp các cánh so le, 2 hay 3 lớp đều được. Buộc nhiều vòng chỉ sát cuống cánh để giữ cho nó không xê dịch xuống dưới hoặc bạn dán quấn sáp xanh dày lên cũng được. Sau cùng, quấn sáp xanh bọc phần đài hoa xuôi xuống cành.

Bước 5

Bạn xoắn giấy xanh hoặc quấn dán sáp xanh vào kẽm làm cành hoa, cho chút bông hay giấy vụn vào giữa mẩu giấy làm nhụy tròn rồi bọc lên đầu cành, quấn dán nhị hoa quanh nhụy. Xỏ các lớp cánh vào qua kẽm, xếp các cánh so le, 2 hay 3 lớp đều được. Buộc nhiều vòng chỉ sát cuống cánh để giữ cho nó không xê dịch xuống dưới hoặc bạn dán quấn sáp xanh dày lên cũng được. Sau cùng, quấn sáp xanh bọc phần đài hoa xuôi xuống cành.

Với chất liệu giấy nhún, bạn có thể tạo dáng cánh hoa rất dễ dù kiểu cánh đều nhau đơn giản. Chọn màu hoa phải phù hợp với không gian xung quanh hoa. Một bó hoa poppy trắng cỡ lớn rất hợp với bữa tiệc sang trọng với tông màu đen trắng.

Với nhiều sắc màu khác nhau, bạn sẽ có những bông hoa poppy đơn giản nhất nhưng vẫn tuyệt đẹp.

2. Lãng mạn với hoa phong lan

Để làm được những bông hoa phong lan bằng giấy đẹp lãng mạn, bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau:

- Giấy nhún các màu: tím nhạt, tím hồng, vàng nhạt. Bạn cũng có thể sử dụng tông màu khác, nên nhìn theo một bông hoa lan thật để chọn màu cho tương xứng.

- Kéo, keo dán, kẽm cành, sáp xanh (nếu có) và giấy nhún màu xanh để làm lá.

- Mẫu giấy: in mẫu bên tới kích cỡ vừa ý hoặc tới kích cỡ của bông hoa thật rồi cắt làm mẫu giấy.

Cách làm hoa giấy đẹp như hoa phong lan:

Bước 1:

Hướng dẫn làm hoa phong lan giấy này khá tiện vì có mẫu cánh in sẵn cho bạn tiện sử dụng. Căn ke mẫu giấy lên giấy nhún để cắt theo. Mỗi bông hoa phong lan cần: 5 cánh lớn tím nhạt, 1 cánh nhỡ vàng nhạt, 3 cánh nhỏ tím hồng và một mẩu nhị hoa vàng nhạt.

Bước 2:

Gập đôi cho hẹp bản tấm giấy làm nhị hoa trên kim đan hoặc que tròn tương tự. Dùn giấy lại, cuộn tròn và buộc chặt phần cuống tạo thành phần cánh lõi giữa nhị hoa.

Bước 3:

Uốn cong đầu cánh nhỡ rồi bọc phần cuống cánh quanh nửa lõi hoa vừa tạo. Dúm bọc 3 cánh hoa nhỏ bao quanh nửa còn lại của lõi hoa. Sau đó quấn các cánh hoa lớn bao quanh một lớp ngoài cùng của hoa. Cánh nhỡ được dựng đứng lên còn các cánh lớn được tẽ xòe ra như dáng hoa phong lan.

Bước 4: 

Cắt một mẩu giấy tím nhạt hình chữ nhật, vặn xoắn chính giữa và gập đôi lại tại chỗ vặn, quấn buộc phần cuống tạo một nụ hoa đơn giản. Bạn làm nhiều hoa và nụ rồi quấn dán bằng giấy xanh cùng với một đoạn kẽm ngắn làm cuống. Quấn dán và ghép vài nụ lên đoạn đầu kẽm cành, phía dưới quấn ghép 2 - 3 bông hoa, mỗi nụ và hoa cách nhau chừng 2cm - 3cm. Bạn có thể nhìn theo sự bố trí của nụ và hoa của một cành phong lan thật để ghép cho đẹp.

Bước 5:

Cắt giấy nhún xanh thành những chiếc lá xanh to đều nhau và hình dáng lá đơn giản. Bọc túm phần cuống các lá vòng quanh phía gần dưới cùng cành hoa, dán chặt và quấn giấy xanh phủ kín mép giấy cuống lá. Tẽ các lá xòe đều đẹp mắt.

Thật dể dàng để thực hiện theo để có được hoa phong lan giấy này phải không bạn? Cách làm hoa bằng giấy đơn giản nhưng thành phẩm khá đẹp mắt và tự nhiên!

Bạn có thể chọn cách phối màu sáng tạo theo ý tưởng của riêng mình hoặc theo một cành lan có thật là dễ dàng và hiệu quả nhất. Nên cài hoa vào giò cây lá phong lan thật hoặc cắm hoa vào giỏ mây tre đan cũng rất hợp!

Với nguyên liệu giấy, bạn còn có thể làm được rất nhiều những bông hoa đơn giản nhưng vẫn tuyệt đẹp khác nhau. Hãy làm thạt nhiều bông hoa bằng giấy để bình hoa thêm rực rỡ sắc màu bạn nhé!
















Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét