Kinh nghiệm giữ hoa đào ngày Tết tươi lâu.

Hoa đào được coi là biểu tượng báo hiệu cho một mùa xuân mới bắt đầu. Hoa đào có ở miền Bắc giống như hoa mai ở miền Nam. Mỗi loại hoa mang trong mình một màu sắc và ý nghĩa riêng. Đối với hoa đào bạn người dân trồng hoa nơi đây phải chăm sóc cẩn thận từ khi vào tháng 8 tỉa lá, uốn cành để có được cành đào đẹp. Đến khi bán hoa đào làm sao phải có được những nụ để đến ngày Tết hoa nở ra là vừa. Nhưng việc giữ đào trong 3 ngày Tết sao cho hoa tươi lâu và đẹp thì không phải ai cũng biết. Nhiều người truyền tai nhau và cho rằng để hoa đào được tươi lâu thì nên đốt gốc đào trước khi cắm. Nhưng điều này không thực sự đúng bởi việc đốt này không có tác dụng cho việc đào tươi lâu hay không mà điều chủ yếu là bạn phải tác động từ bên trong của cây đào, và bình cắm không được chứa tạp chất hay vi khuẩn vì những yếu tố này gây chính là yếu tố gây nên việc hoa nhanh tàn.

Cách để cành đào luôn tươi


Rửa sạch lọ cắm cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây là bí quyết quan trọng nhất để có cành hoa đào luôn tươi rói, bạn cần đảm bảo cành đào luôn được cắm trong nước sạch, để ở nơi khuất gió và giữ ấm, hoa sẽ bền và tươi lâu. Có thể thay nước trong bình cắm hoa 2-3 ngày một lần, mỗi lần thay nước bạn có thể rửa lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ. Đối với đào cây trồng chậu thì nên tưới thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần ẩm ướt quá, đào ưa khô nên nếu bạn tưới nhiều gốc đào sẽ úng và thối rễ, cây nhanh hỏng.


Bổ sung thêm dinh dưỡng cho đào cành

Bạn có thể thả vào lọ hoa vài viên B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa. Bạn có thể dùng ngay loại dành cho người uống hoặc mua loại B1 chống sốc cho cây có đủ dinh dưỡng hơn. Kali cũng là thành phần bổ sung giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cành đào tươi khỏe.

Cách điều chỉnh để đào nở nhanh hay chậm hơn theo ý muốn

Nếu cành đào bạn mua nụ bé và sát tết vẫn chưa nở, mẹo đơn giản để hoa nở nhanh là bạn chỉ cần thay nước ấm cắm hoa, với đào cây thúc hoa nở nhanh bằng cách đắp vôi xung quanh gốc, chỉ sau một ngày là hoa sẽ nở. Bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho đào và giữ đào trong phòng kín, nhiệt độ ấm.

Ngược lại, để hoa nở chậm hơn thì với đào cành bạn khía nhẹ một vòng quanh thân cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân lên nuôi hoa, dùng nước lạnh để cắm hoa. Với đào cây trồng chậu bạn rải sỏi lên lớp đất trong chậu có tác dụng làm mát gốc cây, để đào ra ban công thoáng mát sẽ có tác dụng làm hoa nở chậm lại.
















Xem thêm
bếp từ faster fs 2ce
bếp từ faster fs-2c
bep tu nardi
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét