2 cách cắm hoa độc đáo cho ngày 20/10

Mỗi loai hoa đều mang trong mình một ý nghĩa riêng, mỗi cách cắm hoa đều thể hiện những tình cảm riêng của người cắm gửi đến người nhận, vì thế mà những ngày lễ những ngày kỷ niệm hoa được lựa chọn đầu tiên. Không cần là những loại hoa cao cấp, đôi khi chỉ là những nhành hoa dại, hoa dân dã bất chợt nhìn thấy ở đâu đó ven đường, với tài khéo léo của bạn, sẽ biến thành những bình hoa muôn sắc màu. Tùy thuộc vào phong cách cắm hoa mà bạn thích, người phương Đông thường thích cắm hoa hướng tới sự thanh nhã, tối giản các loại hoa mà vẫn toát lên được đường nét của hoa, còn người phương Tây thì thường ưa sự đối xứng, hoa phong phú, đa dạng.
Đế có một ngày lễ 20/10 ý nghĩa cho các mẹ, các chị - ngoài những lời chúc mừng ngọt ngào thì một món quà ý nghĩa sẻ tô đạm cho tình yêu mà bạn dành tặng cho người đó. Hãy dành chút ít thời gian, trải nghiệm nghệ thuật cắm hoa đẹp và ý nghĩa, một bó hoa tươi thắm sẻ góp phần để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

2 cách cắm hoa đơn giản

1. Hướng dẫn cắm hoa hồng đẹp
Bước chuẩn bị:
- 1 chiếc bình cắm hoa đất nung, miệng rộng
- 1 miếng xốp cắm hoa
- 1 miếng ni-lông sạch
- Băng dính
Những vật liệu bạn cần chuẩn bị để cắm hoa hồng
* Phần hoa tươi gồm có:
- 20 bông hoa hồng phấn
- 8 - 10 bông hoa cát tường trắng, có nụ càng đẹp
- 2 cành hoa cẩm tú cầu xanh phớt hồng
- 6 - 7 cành lưỡi mèo khô
- Các loại lá cắm kèm như cỏ phi yến, hoa nhài dây,...


Các bước thực hiện:
Để cắm hoa bạn cần có miếng xốp được ngâm nước trong khoảng 20-30 phút tùy thep mức độ ngấm nước của từng loại xốp. Nhưng tốt nhất là bạn cần ngâm xốp sao cho nó ngấm đủ nước để có thể giữ hoa được tươi lâu. 
Không nên thả miếng xốp ngập trong nước vì nếu để quá lâu sẽ khiến miếng xốp bị mủn ra. Cách tốt nhất là đặt miếng xốp vào một chiếc hộp/bát, đổ nước ngập 1/3 - 1/2 miếng xốp, rồi để nó tự thấm nước từ từ.
Phương pháp này giúp cho nước ngấm đều từ ngoài vào trong. Để kiếm tra độ mềm của xốp thì ấn nhẹ ngón tay lên bề mặt xốp, nếu tạo thành vết và cảm thấy miếng xốp tan nhẹ là được.
Trước khi đặt xốp vào giỏ hay bình cắm bạn nên lót ở dưới một lớp nilong để không bị chảy nước ra ngoài, sau đó dùng bằng keo cố định lại miếng xốp.

Bắt đầu công đoạn cắm hoa:
1. Chọn loại lá lớn để cắm làm nền trước tiên. Cắm đều bốn phía và phần đỉnh của miếng xốp nhưng không cắm quá dày, chừa diện tích để cắm hoa tươi.
2. Tiếp tục cắm xen kẽ các loại lá cây nhỏ và mảnh mai hơn. Ở bước này, các bạn cần lưu ý tạo hình dáng cho mẫu cắm hoa. Chiều cao tối đa của cành lá cắm ở đỉnh bằng với chiều cao của bình hoa.
3. Đối với hoa tươi, luôn chọn loại hoa có kích thước bông lớn nhất để cắm định hình. Trong trường hợp này là hoa hồng. Phân bố đều hoa hồng ở vị trí cao và thấp tùy chọn.
4. Sau đó, ngắt nhỏ bông hoa cẩm tú cầu thành những nhánh nhỏ và cắm xen giữa bông hoa hồng.
5. Cuối cùng là cắm hoa cát tường và trang trí thêm vài cành hoa lưỡi mèo khô.
6. Điều chỉnh lại vị trí của hoa và lá để chắc chắn miếng xốp đã được che kín.

2. Cách cắm hoa đẹp với quả táo
Bạn nghĩ sao khi bạn cắm hoa với sự kết hợp của một loại quả. Cách cắm hoa này sẽ giúp bạn có thêm sự sáng tạo trong không gian nhà và mang đến sự ngọt ngào. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 quả táo
- Hoa để cắm: hoa liberu, hoa vạn thọ, hoa cúc, chùm quả xanh, cành lá xanh nhỏ (bạn có thể tùy chọn loại hoa bạn thích)
- Xốp cắm hoa
- Dụng cụ: kéo, dao, muỗng múc tròn

Hướng dẫn cách cắm hoa:
Đầu tiên bạn cắt đi một phần mặt táo để tạo thành miệng bình hoa, sau đó dùng muôi múc phần ruột táo bên trong ra nhưng không nên múc ra nhiều quá, tránh dính vào phần vỏ táo. Cắt xốp cắm đã ngâm thấm nước đặt vào bên trong quả táo. Cắt ngắn các cành hoa liberu, hoa vạn thọ, hoa cúc, cành lá xanh.


Cắm cành lá và các cành hoa sát với mặt xốp, che kín mặt xốp, các bông hoa xen kẽ nhau tạo màu sắc hài hoa cho bình hoa thêm xinh.

Trên đây là 2 cách cắm hoa độc đáo và mới lạ cho bạn tham khảo trong ngày 20/10 sắp tới để có thể bày trong nhà mà bạn không cần mất nhiều thời gian hay học hỏi ở đâu xa. 













xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét