Cẩm tú cầu và ý nghĩa của mang trong mình

Cẩm tú cầu có tên khoa học là Hydrangea Hortensia; họ Hydrangeaceae, Cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, xanh, hồng, tím … Cây cho hoa vào mùa xuân - hè. Điều kỳ diệu của loại hao này đó là thay đổi màu sắc theo mùa, điều này khiến cho loài hoa này được nhiều người ưu ái. Hơn thế nữa, cẩm tú cầu mang trong mình những ý nghĩa cao cả nên xứng đáng trở thành món quà trao tặng nhau trong những sự kiện đặc biệt.

Ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và cũng rất hoang dã vì thế mà nó chiều lòng được rất nhiều người chơi hoa.  Không như những loài hoa khác, cẩm tú cầu thật đặc biệt, chính sự đổi màu trên cùng một bông hoa, nhiều hoa khác màu nhau trên cùng một cây từ xanh ngọc, hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt đến tím đậm …và những màu sắc có thể có được theo sự chuyển tiếp của thời tiết nơi cây sinh sống hay sự phụ thuộc vào độ pH của đất đã làm nên điều kỳ diệu cho loài hoa này. Người thưởng hoa không chỉ ngây ngất với vẻ lãng mạn, thơ mộng của cẩm tú cầu mà còn bất ngờ trước cách biến hoá màu sắc hết sức đặc biệt của loài hoa này. Chính vì có nhiều màu khác nhau mà hoa cẩm tú cầu có thể đứng chung với những loại hoa khác được chọn trong các dịp cưới hỏi hay những ngày lễ. 

Khi bạn nợ ân tình, nợ ai đó một lời cám ơn hay lời xin lỗi chân thành thì lựa chọn bó hoa đẹp kết bằng hoa cẩm tú cầu để thay lời cám ơn hay xin lỗi là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bởi lẽ, ngôn ngữ của loại hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Đón nhận bó hoa cẩm tú cầu xinh đẹp trên tay, đảm bảo đối phương sẽ cảm nhận được tấm lòng cao cả mà bạn muốn gửi đến.

Ngoài ý nghĩa cám ơn hay xin lỗi thì cẩm tú cầu cũng là hoa cầu hôn. Chuyện kể rằng, lúc bấy giờ có một công chúa La Mã đến tuổi lấy chồng, nhà vua liên tục giới thiệu nhiều chàng trai tài giỏi, đẹp trai nhưng công chúa vẫn không ưng ý. Trong một lần đi kinh lý, công chúa chợt ưng ý một người và ném bông hoa cẩm tú cầu trúng người đó để chọn. Từ đó, hoa còn có tên dân gian là hoa cầu hôn hay hoa tình yêu. Chính bởi truyền thuyết gắn liền đó nên hoa cẩm tú cầu được chọn làm hoa cầm tay cô dâu, hoa trang trí trong tiệc cưới hay là hoa kỉ niệm 4 năm ngày cưới.


Ở Việt Nam, cẩm tú cầu được trồng nhiều ở Đà Lạt, Sapa và rải rác ở một số địa điểm khác. Những cánh hoa cẩm tú cầu xinh đẹp từ khắp nơi trên đất nước được chuyển về bạn có thể thoải mái lựa chọn những bông cẩm tú cầu ở các cửa hàng hoa ở khắp Hà Nội này. 










xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét