Làm hoa tulip bằng đất sét

Hoa luôn là chủ để thu hút mọi người với những kiểu cắm hoa, cách tặng hoa hay những cách làm hoa với những chất liệu khác nhau. Bạn đã thấy cách làm hoa bằng vải voan, cách làm hoa giấy, nhưng bạn đã thấy cách làm hoa bằng đất sét chưa? Đây là cách làm hoa khá đẹp tuy nhiên chưa được phổ biến nhiều cho lắm bởi việc làm hoa bằng đất sét đòi hỏi nhiều kỹ thuật. 

Làm hoa tulip bằng đất sét

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
– Đất sét Nhật nhiều màu (hoặc bạn dùng đất sét trắng pha với màu acrylic theo ý bạn)
– 1 khuôn cắt cánh hoa tròn
– 1 khuôn vân cánh hoa
– 6 chiếc thìa nhựa
– Kẽm làm cành hoa
– Giấy sáp xanh
– Keo sữa, dao
– Giỏ mây, xốp cắm hoa, cành lá nhựa

Bước 1:
Bạn dùng đất sét tím để làm cánh hoa. Dùng vật dụng gì đó như chai thủy tinh để cán mỏng phần đất sét này và dùng khuôn làm cánh hoa dí mạnh tạo hình cho những cánh hoa. 

Bước 2:
Tiếp theo lấy cánh hoa đặt lên trên khuôn vân cánh ấn nhẹ lấy dấu vân, bạn có thể tự tạo vân không cần dụng cụ này bằng cách dùng đầu tăm nhọn ấn vẽ nhẹ nhàng hình vân cánh hoa.

Bước 3:
Sau đó bạn cho những cánh hoa này úp lên mặt của chiếc thìa nhựa để tạo độ cong. Với hoa tulip bạn cần làm 6 cánh hoa như vậy. 

Bước 4:
Lấy giấy sáp xanh quấn quanh sợi kẽm làm cành hoa, quấn thêm nhiều sợi kẽm cho nhiều bông hoa nhé. Nếu bạn dùng kẽm cành thì không cần thao tác này nữa.

Bước 5:
Làm nhụy hoa: bạn vo đất sét màu cam rồi cán bẹt thành tấm mỏng, dùng dao cắt thành nhiều tam giác cân có hai cạnh cân nhau được kéo dài. Tiếp đến, trên mỗi cạnh ngắn của tam giác bạn cắt tua rua và cuốn lại thành ống làm nhị hoa.

Bước 6:
Vo đất sét cam thành thanh trụ tròn dài, tiếp tục vo tròn một đầu thanh trụ, dùng sống dao khứa nhẹ ¾ thanh trụ, phần bên dưới đường khứa bạn vê nhỏ hơn phần trên thành nhụy hoa. Dùng keo sữa dán 3 nhị hoa (đã làm ở bước 6) vào đầu sợi kẽm làm cành hoa (bước 4). Sau đó dán thêm 3 nhụy hoa vừa làm xong xen kẽ với 3 nhị hoa (bước 6)

Bước 7:
Tiếp đến lấy 3 cánh hoa dán xung quanh nhụy hoa, mặt lõm không có vân bên trong và mặt lồi có vân bên ngoài bằng keo sữa, tiếp tục dán thêm 3 cánh hoa ở lớp cánh thứ 2 xen kẽ với lớp cánh thứ nhất tạo hình cho bông hoa tulip. Treo ngược sợi kẽm lên để các cánh hoa khô và không bị mất hình dạng. Bạn làm thêm nhiều bông hoa tulip khác nữa nhé!

Bước 8:

Cuối cùng bạn dùng chiếc giỏ mây cho xốp vào trong rồi cắm những cành hoa vào xen kẽ với những cành lá hay cỏ nhựa để tạo thành một giỏ hoa đẹp. 











___________________________________________________
Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét