Tư vấn về cách trồng hoa thu hải đường

Hoa thu hai đường là loại cây thuộc thân củ có nhiều mầu khác nhau còn được gọi là hải đường thân củ hay hải đường hoa trà có nguồn gốc từ Nam Mỹ và mẫn cảm với độ ẩm của nước. Thời điểm ra hoa của thu hải đường là giữa tháng 6 đến tháng 7 đây được đánh giá là loài hoa đẹp nhất trong tất cả các loại hải đường thân củ. Cây thu hải đường thân củ vốn có ở vùng nhiệt đới không ưa ẩm và nhiệt độ cao vì vậy nên trồng nó ở nhiệt độ từ 18- 25 độ, vì vậy vào mùa đông bạn nên trồng cây ở trong phòng nơi co ánh sáng tiếp xức nhiều nhất.

Do hoa sặc sỡ và các lá thường là lốm đốm đầy ấn tượng nên nhiều loài và các cây lai ghép cũng như các giống đã được gieo trồng. Chi này có điểm lạ thường ở chỗ các loài trong chi, cho dù đến từ các châu lục khác nhau, nhưng rất dễ lai ghép với nhau và điều này đã dẫn tới sự tạo ra vô số giống khác nhau.
Các nhóm thu hải đường khác nhau có các yêu cầu gieo trồng khác nhau nhưng phần lớn các loài đều đến từ vùng nhiệt đới và vì thế chúng và các giống lai ghép đều cần có khí hậu ấm áp. Phần lớn là các loài là cây mọc ở tầng thấp trong rừng, vì thế chúng cần có bóng râm và chỉ một ít loài có thể chịu được sự chiếu nắng mạnh, đặc biệt trong các vùng có khí hậu nóng. Nói chung, thu hải đường cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt có độ ẩm cao. Nhiều loại thu hải đường phát triển và ra hoa quanh năm nhưng những loại thân củ thường là có thời kỳ ngừng phát triển, trong thời gian đó các củ có thể lưu trữ trong khu vực khô và mát mẻ.


Để có được chậu hoa thu hải đường đẹp và lâu bị tàn bạn cần phải chăm sóc nó một cách tỉ mỉ và cẩn thận bởi nó không hề dễ chăm.
Banj hãy tham khảo theo cách dướu đây để có được chậu hoa hải đường thật đẹp nhé.

Bước 1: Gieo trồng cây thu hải đường: thời điểm thích hợp là vào tháng 3. Đặt củ Thu hải đường vào chậu số 3,  để lộ ra khoảng 1/3 củ. Tỷ lệ đất trồng là 3 phần đất Akadama hạt nhỏ, 3 phần đất mùn, 1 phần chất khoáng trồng cây và 2 phần than mụi rơm. Buổi tối nên đặt cây ở nơi có ánh nắng.
Bước 2: Trồng cố định: sau khi cây đâm chồi nên trồng trong chậu tương đối lớn; sau đó bón phân, đất trồng giống như trên.
Bước 3: Khi đang nở hoa: Thu hải đường thân củ có hoa đực rất lớn và hoa cái mọc ở hai bên. Nếu muốn ngắm hoa đực thì nên ngắt bỏ hoa cái. Có thể bón phân 3 – 4 lần 1 tháng.

Bạn nên chú ý khi chăm sóc thu hải đường bởi cây có thời gian ngủ ngắn vì vậy vào mùa đống bạn nên đặt chậu vào những nơi có ánh sáng, đồng thời không nên di chuyển chậu nhiều bởi cây không chịu được sự dịch chuyển chậu trong thời gian nở hoa.









_________________________________________________________________________________
bếp từ faster fs-2c, là sản phẩm được ưu chuộng nhất hiện nay
 , bep dien, mang đến nhiều tiện ích cho gia đình bạn
 - , bếp điện từ, sự kết hợp thông minh cho người dùng tiện lợi
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét