Cách trông hoa hồng leo từ hạt

Hoa hồng leo ngay từ cái tên gọi củ nó đã thấy được nó là một dạng thân leo được nhân giống từ hoa hồng để làm nên một cái nhìn mới mẻ. Bạn sẽ thấy những bông hoa hồng nở liền nhau tạo thành một dàn hao rực rỡ, khiến cho không gian nhà giống như một rừng hoa trong xứ sở hoa hồng. Hoa hồng leo có rất nhiều màu sắc khá nhau từ sắc hông đến đỏ, đến vàng hay màu cam quyến rũ.

Để trồng hoa hồng leo không hề khó bạn chỉ cần mua hạt giống và làm theo hướng dẫn sau là đã có thể có được giàn hồng leo cho trước cồng thêm lung linh.


Bước đầu tiên bạn cần làm là  Ngâm/ủ hạt:

Hạt giống được đóng gói là hạt khô, nên cầ phải ngâm nước ấm để hạt hút đủ ẩm, vỏ mềm hơn để mầm đcó thể vươn ra một cách dễ dàng. Bạn ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 4 giờ, loại bỏ các hạt nổi (thường là hạt lép, tỉ lệ nảy mầm rất thấp). Những hạt giống còn lại là những hạt chắc bạn cho vào ngâm nước ấm tiếp trong khoảng 1-2 ngày cho hạt nở căng hết và ngấm đủ nước hoặc dùng khăn ẩm gói lại ủ trong 1-2 ngày và giữ ẩm khăn.

Bước 2. Chuẩn bị đất gieo hạt

Đất gieo hạt bạn có thể dùng bất kỳ là loại đất nào như  đất ruộng pha cát, miển là thoát nước tốt. Đem đất gieo phơi nắng trực tiếp và phun thước trừ nấm để phòng hạt bị thối hay hỏng, không lên mầm. Hoa hồng leo dễ trồng vì vậy nó không kén đất. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất bạn nên chọn loại đất có nhiều dinh dưỡng để cây sinh trưởng và phát triển tốt, va lâu phải thay đất.

 Bước 3. Gieo hạt:

Bạn cho hạt giống xuống lớp đất đã được chuẩn bị trước , sau đó phủ thêm 1 lớp cát hạt lớn để giữ ẩm cho đất.Có thể che khay gieo hạt bằng nilon hoặc giấy báo để ngăn sự bay hơi. Sau đó để khay gieo hạt vào chỗ thoáng mát, có mái che, không để bị nắng chiếu trực tiếp vào khay gieo hạt. Kiểm tra khay gieo thường xuyên để xịt ẩm khi giá thể gieo hạt bị khô. Hạt giống sẽ nảy mầm sau một tuần hoặc vài tháng tùy theo khí hậu mỗi nơi. Theo như thời gian mình đã gieo thì gieo thì mất có 7 ngày đã có hạt nảy mầm nh cũng có hạt hơn tháng mới lên mầm nhé.
Lưu ý trong thời gian bạn gieo hạt nếu vùng đất bạn chọn có nhiều ánh nắng mặt trời và đất khô thì bạn nên thường xuyên tưới nước để có độ ẩm vừa đủ cho hạt nảy mầm. Nếu không đủ độ ẩm hạt giốn không nảy mầm và có thể bị thối.

Với những kỹ thuật trồng hoa hồng leo này hy vọng bạn sẽ có được giàn hoa hồng leo đẹp như ý muốn.









_________________________________________________________________________________- , bếp điện an toàn với chức năng hiển thị nhiệt dư cho người sử dụng
, bep tu taka, sản phẩm tốt nhất hiện nay
 bếp từ faster fs 2s  hướng đến sự tiện nghi và sang trọng trong nhà bếp
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét