Chuyện hoa tigon

Hai sắc hoa tigon không phải tự nhiên mà người ta lại noí loại hao này có 2 sắc mà bởi vì hoa thay đổi màu theo thời gian. Khi mới nở hoa có màu hồng đậm rất đẹp, sau đó thèo thời gian nó phai nhạt dần và có màu trắng rồi rụng xuống. Câu chuyện về hoa tigon được mọi người truyền tai nhau và có được lưu lại đến ngày hôm nay. Câu chuyện kể rằng:


Một nhà kia có hai mẹ con. Người chồng chẳng may mất sớm nên tất cả tình thương người mẹ đều dồn hết cho con trai.

Bà vừa làm mẹ vừa giữ vai trò người cha. Mọi công việc nặng nhọc, quán xuyến nhà cửa cho đến cơm nước, giặt giũ bà đều cáng đáng hết. Người con trai đã trưởng thành, lưng dài vai rộng nhưng lại không biết phụ giúp mẹ bất cứ việc gì. Đã vậy, suốt ngày cứ lo chơi bời lêu lỏng, không rượu chè bê bết thì cũng tụ tập cờ bạc. Mọi người ai cũng cười chê người con trai. 

Tuy nhiên người mẹ lúc nào cũng bênh vực và luôn che chở cho con. Bà mẹ cho rằng con trai mình không có cha nên đáng thương hơn những người còn đầy đủ cha mẹ. Bà mẹ cảm thấy hạnh phúc khi thấy con trai khôn lớn, khoẻ mạnh và sẵn sàng làm tất cả vì con. 

Hiện tại, niềm mong muốn duy nhất của bà mẹ là con trai lấy vợ để nối dõi tông đường là bà mãn nguyện. Bà cũng thầm mong là sau khi có vợ, con bà sẽ tu tỉnh lo làm ăn. Thế nhưng ngày qua tháng lại, người con trai vẫn chưa chịu nghĩ đến chuyện “thành gia lập thất” nên khiến cho người mẹ ngày càng gầy guộc xác ve!

Đến một ngày kia , người con trai sa vào lưới tình và đem lòng yêu một cô gái. Nhưng thật trớ trêu t cô gái mà người con trai yêu lại là người lẳng lơ trắc nết. Cô xinh đẹp thật đấy nhưng chẳng biết làm ăn gì suốt ngày chỉ biết mua sắm, ăn chơi. Nhưng dù vậy người con trai vẫn nhất quyết yêu cô. Để được cô gái để ý , người con trai đã không từ bất cứ việc gì để vừa lòng cô . Biết được điều này cô gái nọ  càng lên nước  làm ra vẻ, bắt người con trai phải nuông chiều mình tất cả mọi việc. Nhưng trong thâm tâm cô gái chẳng thích gì người con trai. Cô chỉ xem anh như một thứ mua vui.

Một hôm, cô ta bảo anh con trai nếu thật lòng yêu mình thì hãy dâng tặng cô trái tim của người mẹ. Anh con trai mừng rỡ vì bấy lâu nay cô gái chưa nhận lời anh ta. Bây giờ nghe cô gái lên tiếng như thế, anh vội vàng chạy về nhà truyền đạt ý của cô gái cho mẹ mình. 

Khi nghe tin người con trai nói sắp lấy được vợ, bà mẹ vui mừng lắm,  vội chạy vào bếp, dùng dao rạch toang lồng ngực của mình moi lấy quả tim đưa cho con trai. Mới đầu người con trai nghĩ là người mẹ sẽ không bao giờ chấp nhận điều này nên khi nhận được quả tim nóng hổi từ tay mẹ, người con trai mừng rỡ vội chạy đi tìm người yêu. Do vội vàng người con trai đã vấp phải phiến đá và ngã xuống đất, người mẹ thấy vậy liền ôn lồng ngực lết ra để đỡ người con dậy,nhưng người con trai tràn đầy sinh lực không hề hấn gì, mau chóng đứng dậy và chạy vội đi để đem trái tim của mẹ
mìnhcho người yêu.
Người mẹ thấy con không sao cả thì cảm thấy yên lòng. Sau đó bà từ từ ngã xuống mà trên môi còn nở một nụ cười mãn nguyện.
Người ta kể rằng, trên mộ của bà mẹ mọc lên một loại dây leo mỏng manh, có hoa màu đỏ hồng và có hình trái tim. Nghe nói, người con trai khi đưa trái tim cho người yêu thì cô gái kia đã ngã xuống bất tỉnh vì không ngờ trò đùa của mình đã lấy đi sinh mạng của người mẹ. Sau đó vì hối hận và sợ mọi người nguyền rũa mình nên đã bỏ làng đi đâu mất.
Còn về phía người con trai, từ khi mẹ mất trở nên bơ vơ không ai thương yêu chăm sóc, mới cảm nhận được tấm lòng cao cả của người mẹ. Anh ta thường ra ôm mộ mẹ mà khóc. Người ta còn để ý rằng, mỗi dây leo đó sắp ra hoa, ngay dịp người con trai ra mộ khóc thì sắc hoa chuyển sang màu trắng chứ không đỏ hồng như khi bình thường. Từ đó về sau loại hoa này có hai màu. Đó chính là loại hoa mà người đời nay gọi là hoa tigôn.



________________________________________________________________________________
, bep tu taka, 
 , bep dien 



SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét