Kỹ thuật trông và chăm sóc hoa phong lan

Hoa phong lan là giống hoa được rât nhiều người ưu chuộng không chỉ bởi nó đẹp mà còn bởi sự tính tế và ngay từ cái tên của nó  đã lôi cuốn được rất nhiều người chơi hoa. Trông hoa phong lan thì ai cũng có thể trồng được nhưng để chơi nó, thưởng thức và chăm sóc nó như thế nào lại là cả một nghệ thuật.

Hoa phong lan có rất nhiều giống khác nhau, nên việc trồng và chăm sóc nó cũng khác nhau, Mỗi loai lan lại có một đặc tính riêng và có cách chăm sóc riêng.
Chọn và chăm sóc phong lan bạn cần phải hiểu  được "tính nết" của loài hoa mà bạn trồng. Chậu phong lan đặt trong phòng nên để ở nơi râm mát, không tưới quá nhiều nước. Bạn hãy dùng những rong rêu đã có nước ẩm phủ quanh gốc cây để cây luôn giữ được độ ẩm.

Có rất nhiều giống lan và những người chơi lan thường hay chọn giống Lan hồ điệp, bởi giống lan này là dễ trồng và chăm sóc hơn cả. Lan hồ điệp có nguồn gốc phương Đông loài lan này cho hoa nhiều màu sắc khác nhau: trắng, tím, vàng, hồng... màu từ nhạt tới đậm. Hoa lan có đến hơn 35.000 chủng loại. Khi trong nhà bạn có một chậu Lan nó sẽ là cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng hơn.

Bạn thường thấy những chậu lan được bán ngoài cửa hàng được trồng trong chậu, có những cái rễ nhỏ màu trắng, mập mạp và chắc khỏe. Bạn cần để ý cây phải đảm bảo cho thân cây được nương vào một chiếc que dựng đứng để cây không bị gãy. Không cần tưới nước quá nhiều lần, chỉ cần 1 lần/tuần là được cũng có thể dùng những viên nước đá nhỏ đặt dưới rễ cây để giữ nước và đảm bảo đủ độ ẩm cho thân lan cũng như toàn bộ rễ.

Hoa lan chỉ thích hợp trong bóng râm vì vậy bạn nên lựa chọn nơi thoáng mát trong nhà để đặt chậu lan. Bạn cần  bố trí đặt hoa ở đ trong nhà nơi luôn đảm bảo đủ ánh sáng. Không nên để chậu lan hướng trực tiếp ra ánh sáng mặt trời, bởi nếu bị ánh mặt trời hướng tây chiếu trực tiếp, chúng sẽ không thể sống lâu được.
Để tăng thêm phần hấp dẫn cho chậu lan thì bạn cần để nó vào những chậu gồm có trang trí hạo tiết đẹp mắt để chậu lan được thu hút hơn.

Để chuyển lan sang chậu mới hãy lấy mấy cây lan ra khỏi chậu cũ, rồi cẩn thận đặt chúng vào chiếc túi nhựa rộng và cho vào trong chậu gốm.  Bạn cẩn để ý là  luôn giữ cho thân cây đứng thẳng trong quá trình di chuyển. Khi cho cây lan vào chậu, có thể dùng giấy báo để cố định thân cây. Khi trồng, sắp xếp để các cành hoa cùng hướng về một phía như thể đàn cá cùng bơi về một hướng, vậy mới đẹp.

Điều quan trọng nữa mà bạn cần để ý là giữ nhiệt độ cho cây. Bởi hoa lan rất khó tính về vấn đề này, nhiệt độ nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất thì cây lan cũng vậy. Bạn cần để nó ở nơi thoáng mát không tiếp xúc trực tiếp với ánh năng mặt trời và luôn giữ được độ ẩm cho cây.

Sau khi mọi công việc trồng cây hoàn tất, bạn mới tiến hành tháo những chiếc que chống ra khỏi thân cây lan. Nếu thấy thân cây nghiêng ngả không vững, bạn có thể lấy cành cây  khô có đầu xoăn và dùng sợi dây điện để buộc thân lan vào cây kiwi để giữ dáng tự nhiên. Cuối cùng, hãy dùng rong rêu đã làm ẩm phủ quanh gốc của chậu lan rồi đặt chậu hoa trong phòng là được.







________________________________________________________________________________
Tìm hiểu thông tin về thiết bị nhà bếp 
, bếp hồng ngoại mang đến sự hiện đại và sang trọng trong nhà bếp của bạn
, bep tu taka, an toàn khi sử dụng 
  bếp từ faster fs-2c, sản phẩm hiện đại mang phong cách phương tây 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét