Chuyện loài hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh một loại hoa mỏng manh có thể bị gió cuốngs bay đi bất cứ lúc nào bở những cánh hoa bồ công anh nhỏ xíu và nhẹ dễ dàng bị chàng gió cuốn đi. Rồi chàng gió mang hoa bồ công anh đến một vùng đất mới và tiếp tục tạo nên sự sống cho nó nơi mảnh đất kỳ lạ kia.

 Bồ công anh là loại cây thân cỏ sống dai, rễ đơn, dài, khỏe, thuộc loại rễ hình trụ. Lá mọc từ rễ nhẵn, thuôn dài hình trái xoan ngược, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ lông chim, mép giống như bị xé rách. Đầu màu đơn độc ở ngọn, cuống dài rỗng, từ rễ mọc lên. Tổng bao hình chuông gồm nhiều dãy lá bắc, những cái ở phía ngoài xòe ra và cong xuống, còn các cái ở trong thì mọc đứng. Hoa hình nhỏ ở phía ngoài có màu nâu ở mặt lưng, quả bế 10 cạnh, có mỏ dài. Các tơ của màu lông sắp theo 1 dẫy, ra hoa từ tháng 3-10.

Cánh hoa bồ công anh mỏng manh và rất nhỏ, mọc phía bên vệ đường cùng với những cây cỏ bình thường. Nhưng khi có hoa nó không chịu lún mình đứng dưới những loại cây cỏ khác, nó vươn mình cao hơn tất cả để mọi người biết đến nó và nở tung những cánh hoa mỏng manh để đón lấy từng tia nắng mặt trời và những giọt sương đêm. Nó có thể dễ dàng bị cuốn đi xa đế tận nơi chan trời nào đó mà không ai có thể biết được. Những cánh hoa bồ công anh mải mê theo chàng gió rồi dần dần bỏ lại nhụy hoa một mình đơn độc. Đến khi chàng gió cũng bỏ nó mà đi để lại nó nơi mảnh đất hoang vu hay nơi đông cây cỏ thì nó lại một mình vươn lên và tiếp tục sự sống gây dựn nên một đám hoa bồ công anh khác.

Bồ công anh mảnh khảnh hay e thẹn, hãy cúi mình thì thẩm thật khẽ nếu muốn nhắn gửi điều gì đó vào những cánh hoa, bởi nếu không, cánh hoa sẽ sợ hãi và tan biến. Thế nhưng trong cái mong manh đó luôn ấp ủ trong mình những hoài bão lớn, chỉ chực 1 cơn gió là vươn mình bay lên không trung rộng bao la.
Đứng giữa không gian, giang rộng đôi tay- như phim Titanic ấy, ngước mặt lên bầu trời xanh trong điểm vài cụm mây trắng trong ánh nắng dịu dàng của mùa xuân, kiên nhẫn tí xíu thôi ta sẽ thấy điều kỳ diệu , một cơn gió nhẹ thổi qua và trong không gian tràn ngập những cánh hoa bồ công anh trắng xóa, những cánh hoa xoay tít mù hay xoay nhè nhẹ, bay thâm thấp hay bay cao tít.
Cứ như thế tạo ra một cảnh tượng mỹ miều, thơ mộng của mùa xuân.






________________________________________________________________________________
, bep tu taka, thương hiệu bếp hàng đầu Châu Âu
 , bếp từ cata mang đến sự hoàn hảo trong từng chi tiết 
bếp từ faster fs 2s sản phẩm hàng đầu trong dòng thiết bị bếp của Faster
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét