Ngắm hoa loa kèn tháng 4

Cứ mỗi độ hè về, lòng tôi lại bồi hồi khi vào đầu tháng tư tôi lại được nhìn ngắm những bông hoa loa kèn trằng muốt trên những gánh hoa của những cô bán hàng hoa trên phố. Tôi tự hỏi tại sao loại hoa này lại chỉ nở vào tháng 4, mà nhanh lắm, nó chỉ nở nở rộ trong 2 tuần đến khoảng cuối tháng 4 là ít dần và sang đến tháng 5 dường như không còn thấy được bóng dáng của những bông hoa loa kèn nữa.

Hoa loa kèn hay còn gọi là hoa huệ tây nó đã trở thành loại hoa đi vào nghệ thuật với bức tranh thiếu nữ bên hoa huệ của họa sĩ To Ngọc Vân. Không phải ngẫu nhiên mà họa sĩ lại dùng loại hoa này để vẽ cùng với một người thiếu nữ, mà bởi vì loài hoa này tượng trưng cho sự trong trắng và trình nguyên giống như người con gái vậy. 

Bạn sẽ  dễ dàng bắt gặp những cô bán hoa vào tháng 4, trên xe hoa của họ loại hoa loa kèn chiếm đa số chỉ có thêm một vài loại hoa đi kèm. Nếu bạn muốn ngắm cho đã mắt loại hoa này hay muốn chụp ảnh để lưu lại những khoanhr khắc bên nó thì có thể đến với làng hoa Tây Tựu, làng hoa nổi tiếng ở phía ngoại thành Hà Nội. Bạn sẽ bị cuốn hút và đắm chìm trong sắc hoa trắng muốt với hàng trăm hàn vạn bông hoa được trông thành từng hàng từng hàng thẳng tắp. Những bông hoa khi chưa nở thì ê ấp chúm chím miệng, khi nở rồi từng cánh hoa bung ra giống như chiếc kèn của những quý tộc thuở xưa. Có lẽ vì  thế mà người ta gọi nó với cái tên hoa loa kèn để cho thêm gần gũi và dễ nhớ.

Hoa loa kèn khôn có mùi hương quyến rũ và đặc biệt như những loại hoa khác nhưng nó vẫn ăn sâu vào tiềm thức của người Hà Nội bởi sự mộc mạc và tinh tế .

Hoa loa kèn tượng trưng cho sự trinh nguyên không rực rỡ nhưng làm mê đắm lòng người

Một Hà Nội với bao nhiều kỷ niệm mỗi mùa đi qua lại mang theo một một mùa hoa nó đã làm nên đặ trưng của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Với những gì mà nơi đây có được xứng đáng với cái tên Thủ đô nghìn năm Văn Hiến. Nếu bạn muốn có được những khoảnh khắc đẹp cùng với loai hoa này bạn có thể lang thành trên đường phố Hà Nội rồi bất chợt thấy có cô bán hoa đi qua với xe hoa chất đầy những hoa loa kèn. Những bông hoa chưa kịp nở đã được cắt đi bán để nó kịp tỏa hương và khoe sắc khi được người mua đem về nhà cắm. Một lọ hoa loa kèn với những bông hoa trắng muốt làm cho không gian nhà bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn. 




________________________________________________________________________________
, bếp điện sản phẩm an toàn cho người sử dụng
bep dien tu cata, thiết kế hiện đại với kiểu dáng mơí



SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét