Ngắm vẻ đẹp của hoa tam giác mạch trong những ngày tiết trời se lạnh

Tháng 11, khi thời tiết chuyển se lạnh, những cơn gió mùa ào ạt thổi về cũng  là lúc bông hoa tam giác mạch nhỏ xíu đua nhau nở rộ tràn ngập trên cao nguyên đá Hà Giang. Những chùm tam giác mạch hồng đã xua đi sự đơn điệu của những khối đá, khiến chúng trở thành bức tranh thiên nhiên sống động và nhiều màu sắc.

Hoa tam giác mạch không chỉ ở một nơi duy nhất mà đồng loạt khắp các thửa ruộng bậc thang, những kẽ đá, sườn núi ở Hoàng Su Phì, Xín Mần, Sủng Là, Phó Bảng…. những chùm hoa tam giác mạch dập dìu n nở và bay bay theo gió. Đi men theo những con đường vào các bản làng ở Hà Giang,chỗ nào ta cũng bắt gặp rực lên một màu hồng đẹp lung linh, khiến bạn sẽ khó có thể dứt ra được khi đã chìm đắm vào vẻ đẹp của chúng.

Đây là loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên đá Hà Giang, nó không chỉ có giá trị du lịch lớn mà còn có công dụng như một loại thực phẩm, loại thuốc. Là cây họ nhà lúa, hoa tam giác mạch có nhiều công dụng khác nhau: Hạt tam giác mạch được dùng làm bánh, nấu rượu, ngày nay chủ yếu tam giác mạch được dùng để chăn nuôi gia súc, ngoài ra còn dùng làm vị thuốc trong đông y. Nó dường như là là vật cứu đói cho cả làng khi mùa cũ đã qua, vụ mới chưa tới vì chúng có tuổi đời ngắn, trồng sẽ nhanh được thu hoạch ngay.

Sau vụ thu hoạch lúa, là người dân ở Hà Giang bắt đầu gieo trồng hoa tam giác mạch, chỉ trong vòng một tháng, tới cuối tháng 11, đầu tháng 12 là có thể thu hoạch được chúng. Vì hoa tam giác mạch chỉ nở trong thời gian ngắn vì vậy bạn cần chọn thời điểm thích hợp và thu xếp công việc để được đi ngắm loài hoa này.

Với vẻ đẹp rực rỡ của hoa tam giác mạch, những rừng hoa, những nương hoa trải dài như những tấm thảm hồng mềm mại đã thu hút không ít những nhiếp ảnh gia, những người yêu thích du lịch, yêu thích tam giác mạch bị chúng quyến rũ. Và mỗi khi mùa hoa tới, họ lại không thể ngồi nhà mà nhìn chúng qua hình ảnh trên ti vi hay báo đài mà sẽ lại cùng nhau lên đường, tự tay tạo lên những bức ảnh, kiệt tác từ hoa tam giác mạch.

Không quản ngại đường xá xa xôi, đường đi ngập nghềnh khó khăn , vượt hàng trăm cây số tới Hà Giang chỉ để đắm mình trong không gian mờ ảo sương giăng kín rừng bao phủ trên thảm hoa tam giác mạch, ngắm màu hồng phớt xen lẫn trắng tinh khôi của chúng. Và sẽ bắt gặp những cô gái dân tộc rực rỡ trên bộ trang phục truyền thống đang mơ màng trên đám hoa tam giác mạch tạo lên bức tranh thiên nhiên hoà lẫn nhịp sống sống động.

Dọc theo những con đường hiểm trở tới Hà Giang, qua một khúc cua tới thung lũng, bạn sẽ bất ngờ khi một màu hồng choáng ngập trước mặt bạn, những triền núi phủ đầu hoa, xếp nối tiếp nhau từng lớp từng lớp.
__________________________________________________________________________________ bep tu, mang đến sự sang trọng trong ngôi nhà bạn
 bếp điện, sản phẩm an toàn thay thế chiếc bếp gas cũ rích nhà bạn
bếp điện từ faster fs 2se sản phẩm nổi tiếng của Faster

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét