Những lưu ý khi cắm hoa

Để cắm hoa đẹp và hiệu quả bạn cần chú ý những điều cơ bản sau:
– Chọn hoa chính: hoa chính được coi là tâm điểm của cả lọ hoa và thường là những loại hoa có hình dạng tròn, đẹp như: ly, hồng, đồng tiền, cúc đại…

– Chọn hoa phụ: hoa phụ dùng để tô điểm thêm cho giỏ hoa, thường là loại hoa nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng như baby, thạch thảo, cúc nhỏ, chuỗi ngọc (mắt ngọc)…

– Chọn lá: một số loại là đẹp như dương xỉ lá dài, dương lá dạng xoè, dương xỉ nhật, trắc bách diệp, lá măng… Ở mấy shop họ hay dùng lá ngâu cho rẻ, nhưng mình đặc biệt không thik vì lá ngâu cắm kèm sẽ làm cho lẵng hoa kém sang và bị xỉn màu.

Bạn không nhất thiết phải đo đếm hay căn chỉnh quá kỹ càng, hãy để cho hoa được tự nhiên như vẻ đẹp vốn có của chúng

 Cắm hoa xoè ngang sang 2 bên
Cách cắm này nên sử dụng những loại bát nông, hình trong hoặc bầu dục. Trước tiên bạn làm ướt xốp cắm hoa, cắt xốp vừa khít với bát hoa và nếu cần có thể cố định xốp bằng ghim cho chắc chắn.

Dùng những thân lá thuôn dài cắm xoè về 2 phía của bát hoa để xác định hình dạng cơ bản cho bát hoa

Những bông hoa chính được cắm ở khu vực chính giữa sao cho chúng  rủ xuống nhẹ nhàng hướng theo hình dạng đã được xác định ban đầu. Không nên tham cắm quá nhiều hoa chính, hãy nhớ chừa chỗ trống cho hoa phụ.
Cuối cùng, dùng những bông hoa phụ (thường là hoa nhỏ) và lá để điểm vào chỗ còn trống, giúp bát hoa thêm đầy đặn, màu sắc và che được chân xốp.

  Cắm thẳng đứng

Sử dụng lọ hoa cao và miệng hơi rộng một chút, cắt miếng xốp đã làm ướt và xếp thật chắc chắn trong thân lọ.
Chọn 1 cành hoa hoặc 1 thân lá đẹp và cao gấp 3 lần chiều cao của lọ, cắm vào chính giữa để xác định trọng tâm của lọ hoa.
Sau đó cắm những bông hoa chính với chiều cao thấp hơn và thấp dần so với cành hoa đã cắm ban đầu, cắm xoè đều theo đường kính của lọ hoa.
Cuối cùng là bạn điểm hoa phụ và lá vào chỗ còn trống.

Cắm hình tam giác
Đầu tiên cần cố định xốp. Dùng những cành hoa phụ nhỏ hoặc lá mảnh, dài để tạo hình khối cơ bản cho lẵng hoa. Một cành cắm cao vươn thẳng ở giữa và 2 cành khác ngắn hơn một chút (khoảng 2/3 cành giữa) cắm nằm ngang, song song với bề mặt xốp. 3 cành này sẽ tạo thành hình tam giác giúp bạn định hình được giỏ hoa của mình.
Tiếp theo là những bông hoa chính sẽ được cắm ở trung tâm của khối tam giác. Lưu ý là hoa chính nên cắm thấp hơn để tạo sự cân đối hài hoà cho lẵng hoa.
Cuối cùng bạn thêm hoa phụ hoặc lá vào những chỗ còn trống.

Cắm hình lưỡi liềm
Cố định xốp cho chắc chắn. Dùng những cành hoa phụ hoặc lá để tạo hình khối cho bát hoa. Tốt nhất là chọn những loại hoa có thân mềm, dễ uốn để có thể cắm chúng cong cong hình lưỡi liềm (vòng cung).
Cắm hoa chính tương đối thấp trong bát hoa để đạt được sự cân đối và hài hoà cho tổng thể giỏ hoa.
Cắm hoa phụ và lá xung quanh giúp bát hoa thêm đầy đặn.








_________________________________________________________________________________Tham khảo

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét