Ngắm hoa bằng lăng trên đường Hà Nội

Một năm 12 tháng thì hà Nội mang đến cho người dân thủ đo 12 loại hoa khác nhau, mỗi loại lại mang một sắc thái và một ý nghĩa riêng. Chính điều này mà Hà Nội được mang đến cái tên Hà Nội 12 mùa hoa. Xuân qua, hè đến, thu về, đông sang Hà Nội lại khoác lên mình một màu áo mới, lúc thanh thiết, tinh khôi, khi thì rực rỡ, tràn đầy sức sống. Thế cho nên mới nói ở Hà Nội chẳng cần xem ngày tháng, chỉ cần ra đường, loanh quanh mấy góc phố, để ánh nhìn rơi trên những gánh hàng rong hoặc ngước mắt lên dăm ba gốc cây hai bên vỉa hè là thừa để biết mùa nào đã về. Như những ngày này đi giữa Hà Nội, ta dễ mà say cái màu tím của bằng lăng đã nở rợp trời.

Mùa Xuân hao đào nở với cánh đào mỏng manh hòa theo cái không khí se lạnh làm người ta có cảm giác nhớ nhà nhớ về quê hương đoàn tụ với gia đình. Hết mùa xuân những tháng ngày giao mùa chuẩng bị cho những ngày hè nắng nóng những bông hoa xưa trắng muốt là một cảm hứng cho những người yêu thích chụp ảnh và đắm mình trong làn hoa đẹp.

Giữa cái nắng vàng ươm đầu hè, những bông hoa bằng lăng kết thành chùm, tím rực rỡ. Có những cây hoa chen nhau nở, chỉ thấy nặng trĩu hoa chứ chẳng thấy màu xanh của lá đâu. Thế rồi suốt cả một đoạn đường, những cây bằng lăng chở theo cả "rừng hoa" đứng cạnh nhau, cứ thế nhuộm tím cả một góc trời.

Bước qua mùa hoa loa kèn tháng tư, trời Hà Nội lại thay áo mới bằng sắc tím hoa bằng lăng, sắc tím của sự thủy chung, của cánh hoa khô ép trong trang vở cũ, của những ngày chia tay bạn bè dưới mái trường dấu yêu.

Tháng năm về, khi tiếng ve kêu râm ran trong những lùm cây xanh hai bên hè phố thì cũng là lúc những nụ hoa bằng lăng bắt đầu nở. Mùa hoa bằng lăng nở có đủ các màu, nhưng nhiều nhất vẫn là màu tím đậm, tím nhạt và hồng phai. Và không biết từ bao giờ hoa bằng lăng đã đồng hành cùng phượng vĩ đỏ thắm truyền thông điệp của mùa hè, mùa của ngày chia tay bạn bè, thầy cô và mái trường yêu dấu của các cô cậu học trò để bước vào những kì thi đại học đầy căng thẳng.

Rồi mù hè đi qua để lại khiến người ta nhung nhớ về những loài hoa của mùa hè, với toàn bộ những kỉ niệm để người ta lạ mong ngóng cho đến mùa hè sau. Những bông hoa bằng lăng tím đậm rồi nhạt dần và rụng xuống mang theo bao kỉ niệm về một loài hoa báo hiệu một mùa nữa sắp đến.




_________________________________________________________________________________
 máy hút mùi hiện đại với nhiều chế độ hút khác nhau
 bep dien thoải mái nấu nướng với những món ăn ngon cho gia đình bạn
bep tu taka luôn nỏi bật với mặt bếp nấu gia nhiệt nhanh


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét