Hoa vải tặng cô

Tháng 10 trôi qua cho ta những cảm xúc dạt dào và bồi hồi với ngày của mẹ,  tháng 11 bỗng làm ta chững lại vì thoáng đâu có tiếng thầy, tiếng cô giảng bài. Tháng 11 về làm ta lại bồi hồi nhớ lại kỉ niêm của lọ hoa vải tặng cô
Ngày đó phong trào làm hoa vải xuất hiện khắp nơi. Người làm tặng bạn, tặng người yêu, tặng bố mẹ hay cũng là thời điểm làm hoa để trang trí cho ngày Tết.

Làm hoa vải handmade không khó nhưng chí ít là bạn phải có lòng kiên trì và một chút sáng tạo. Những gọng thép nhỏ kia tưởng chừng là thứ vứt đi nhưng lại là khuôn hình để lớp vải màu sắc ôm lấy và tạo thành những cánh hoa mềm mại. Những cánh hoa vải lần lượt ngả lưng vào nhau trên bàn tay người “nghệ sĩ” trong phút chốc hóa thành đóa hoa tuyệt đẹp.

Rồi bỗng nhiên ý nghĩ làm hoa vải để tặng cô giáo vào ngày 20/11 chợ nảy ra trong đầu tôi. Hàng loạt câu hỏi đặt ra trong tôi “làm hoa gì, màu gì.. khi chỉ còn 2 ngày nữa là tới ngày Tết thầy, Tết cô”.

Đạp xe một hồi đến cửa hàng  bán vật liệu làm hoa vải, tôi chăm chú nhìn theo bàn tay của người phụ nữ đang vừa bán hàng vừa dạy làm hoa miễn phí cho người mua hàng. Tôi cũng bắt đầu cảm nhận được nét tinh tế trong từng cánh hoa chứa đựng cả sự nỗ lực của người thực hiện.

Hai ngày, ba ngày rồi bốn ngày trôi qua,trong phòng tôi tràn ngập  bởi những dụng cụ làm hoa. Những bông hoa màu tím bắt đầu hiện lên trong căn phòng nhỏ bé như thể ai đó vừa ban tặng. Tôi đã chạy đua với thời gian để nhanh chóng đưa những bông hoa nhỏ bé lên cành và cắm vào chiếc lọ sứ.

Rồi lọ hoa lục bình màu tím của tôi cũng hoàn thành vào cái giờ phút  của ngày 20/11. Vội sửa lại cánh hóa còn nghiêng, tôi ngắm lại tác phẩm của mình một lần nữa và làm “nhiệm vụ” cao cả đang chờ đợi mấy ngày nay

Làn gió se lạnh của những ngày cuối thu bỗng nhiên hôm nay lại đùa giỡn với “người bạn mới” trước giỏ xe khiến nhiều lần tôi phải với tay giữ lại. Dừng lại trước nhà cô giáo, tôi cảm thấy như chính bình hoa đang đẩy chân tôi tiến lại gần cô hơn.

Liếc vội vào ngôi nhà của cô, tôi nhìn thấy nhiều món quà mà các bạn học sinh trước đó đã tặng cô trước đó. Bên bàn học của cô, tôi nhìn thấy ánh đèn điện sang soi vào cuốn giáo án ngày mai cô lên lớp.

“Em chào cô. Em không làm phiền cô giờ này chứ ạ?”, tôi bẽn lẽn chào cô khi cố đứng che lọ hoa đang nằm trong giỏ xe.

“Em đi đâu muộn thế này? Vào nhà đi em. Trời gió lạnh mà em quàng khăn sao?”, giọng cô ân cần bên tôi.

“Thưa cô, em có món quà này tặng cô. Em… em… chúc cô luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống”, giọng tôi bắp lắp như thể gió mùa đông rét mướt làm hàm răng tôi va vào nhau và đưa lọ hoa tận tay cô.

“Hoa vải sẽ không bị phai màu cũng như tình cảm cô trò mình sẽ không bao giờ bị xóa nhòa bởi thời gian”

Tôi vẫn nhớ như in giọng nói đầy cảm xúc và cái ôm đầy ấm áp của cô khi cầm trên tay bình hoa lục bình tôi tặng. Cô nói rằng đó là món quà ý nghĩa nhất mà cô nhận suốt 20 năm đứng trên bục giảng.

“Cô biết, hoa vải sẽ không bị phai màu cũng như tình cảm cô trò mình sẽ không bao giờ bị xóa nhòa bởi thời gian, phải không em?!”.

Có lẽ không có từ gì để miêu tả hết tâm trạng lúc ấy của tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc biết bao bởi đó là món quà đầu tiên mà tự tay tôi làm và hơn hết là nó chứa đựng những tình cảm của người học trò dành cho cô giáo – người mẹ thứ hai trong trái tim tôi.

Bắt đầu khi tháng 11 về nhìn những sợi thép mỏng nhỏ cùng những mảnh vải đủ màu sắc cảu các cô cậu học trò đang loay hoay làm tôi lại nhớ về ngày ấy và tôi biết rằng các cô cậu ấy cũng đang cố gắng làm tặng thầy cô mình một lo hoa vải thật đẹp.





________________________________________________________________________________
bep tu taka là sản phẩm đang được tin dùng nhất hiện nay
 bếp từ faster fs-2c, luôn ưu ái đặc biệt cho khách hàng 
 bếp từ cata mang đến những trải nghiệm thú vị 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét