Kỹ thuật chăm sóc hoa mười giờ

Từ lâu chúng ta đã được biết đến hoa mười giờ với đặc trừng nổi bật là ra hoa vào lúc 10h sáng và tàn sau đó chỉ 2-3 tiêng. Loại hoa nhanh tàn nhưng cũng nhanh nở. Không có ngày nào là không có hoa nở, những nụ hoa chúm chím hay những nụ đã nứt hết đài hoa tưởng chừng như sẽ nở ngay lập tức nhưng cũng phải đến 10h hôm sau nó mới khoe sắc và tung ra những cánh hoa mỏng manh.

Hoa mười giờ là giống hoa được trồng để làm cảnh, có thân nhỏ,lá của loại hoa này cũng rất đặc biệt bởi lá nhỉ li ti như những cái kim vâỵ. Bạn thích chơi hoa và thích trồng cho nhà mình một chậu hoa mười giờ thật đẹp nhưng không biết nên trồng và chăm sóc hoa như thế nào cho hợp lý và giữ hoa được tươi lâu nhất. Chúng tôi mách nhỏ cho bạn cách trồng hoa một cách đẹp và lâu tàn nhất để bạn có thể chơi hoa lâu nhất.

Cây hoa mười giờ được đánh giá là một loài cây dễ trồng, không tốn công chăm sóc và thích hợp với những người mới bắt đầu trồng hoa. Đơn giản là vậy nhưng mười giờ cũng sẽ đem lại rất nhiều sự thú vị với những bông hoa sặc sỡ nhiều màu sắc như đỏ, cam, hồng, vàng, trắng.  Để trông được chậu hoa mười giờ đẹp trước hết bạn cần ưu tiên cho việc chọn đất.


Chọn đất:

Hoa mười giờ ưa khô nên cần chọn các loại đất thoát nước tốt cũng như không trữ nước. Thông thường, người trồng nên chọn đất cát theo tỉ lệ 2/5 đất, 2/5 cát và 1 phần còn lại có thể pha thêm phân mùn để cung cấp thêm chút dinh dưỡng cho cây hoa. Tuy vậy, nếu chỉ có đất cát theo tỉ lệ 1:1 thì mười giờ vẫn phát triển tốt.

Chăm cây:

Hoa mười giờ là loại cây ưu sáng cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp và phát triển nên cần để ở hướng đón được nhiều nắng nhất. Nếu trồng ngoài vườn nên chọn góc quang đãng để mười giờ đón trọn được nắng cả ngày; trồng giò treo cũng như vậy.

Là loài cây không ưa nước nên mười giờ không cần tưới nhiều, một tuần một lần là vừa đủ. Trong điều kiện ở Việt Nam có mưa mùa hè thì khi nào thấy đất thật khô mới bắt đầu tưới. Quá nhiều nước sẽ khiến mười giờ rất dễ bị úng cây mà chết.

Cắt tỉa:

Cắt bớt nhánh mười giờ lúc đầu giúp cây có điều kiện mọc thêm nhiều nhánh con để sau cho ra bông nhiều, đều và đẹp. Theo đó, từ một thân cây to bạn đầu, dùng kéo cắt bớt 2/3 cành phía trên. Từ đoạn 1/3 cành phía dưới sau sẽ cho ra từ 6-10 nhánh tùy đất cũng như lượng dinh dưỡng, nước và ánh sáng.









_________________________________________________________________________________
, bep tu taka, mang đến cho bạn phong cách hiện đại của nhà bếp Châu Âu
  bếp điện từ faster fs 2se sự kết hợp hoàn hảo trong từng chi tiết
, bếp từ cata thuyết phục người dùng bằng những tính năng ưu việt
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét