Những lưu ý khi cắm hoa

Cắm hoa là cả một nghệ thuật, người cắm hoa cũng như người nghệ sĩ cắm bút để vẽ tranh. Cách cắm hoa cũng thể hiện tính cách riêng của mỗi người. Vì thế, khi cắm hoa tâm hồn ta nên thoải mái.

Tùy vào nơi bạn đặt hoa và phong cách phong nhà bạn là nhà hiện đại theo kiến trúc phương tây hay nhà kiểu kiến trúc cổ: Hoa đặt trong phòng lớn, phòng tiếp tân, phòng khách, phòng ngủ hay trên bàn tiệc, bục phát biểu....
Khi cắm hoa cần phải chú ý tới khung cảnh tại nơi đặt bình hoa, giỏ hoa và phải tính đến dáng cắm để phù hợp với môi trường chung quanh, đồng thời sao cho làm nổi bậc ý nghĩa từng loại hoa và ý nghĩa của bình hoa ta đang cắm.
Bạn cần nắm vững kỹ thuật cắm hoa và lựa chọn loại bình hoa nào để cắm cho phù hợp. Bình lớn thì khối hoa phải lớn, màu sắc phải tương phản thì bình hoa mới nổi. Không gian và màu sắc tường nhà cũng rất quan trọng, tường màu tối ta chọn hoa màu sáng, tường màu sáng ta chọn hoa màu sậm.

Trong nghệ thuật cắm hoa, bạn có thể sử dụng thêm những phụ kiện đi kèm để bình hoa thêm sinh động như cành khô, hoa khô,sỏi đá.... để trang trí thêm cho bình hoa. Bố cục và màu sắc làm nên không khí thiên nhiên, như vậy sẽ làm cho căn phòng của chúng ta thêm tươi vui.
Hoa cắm bình

Trong một bình hoa: bình là điểm tựa, cành tạo nên dáng cho bình hoa, lá thì làm nền cho hoa và hoa là chủ thể chính của bình hoa. Vì thế khi phối hợp cần chú ý đến màu sắc của các thành phần sao cho hài hoà.

Những vật dụng cần thiết khi cắm hoa:
1.      Bình cắm hoa
2.      Băng keo dẻo, kẽm nhỏ để cuốn hoa
3.      Kéo để cắt hoa
4.      Dao để cắt xốp(nếu có)
5.      Lá và hoa muốn cắm
Một số kỹ thuật trước khi cắm hoa.
1.      Trước khi cắm ta nên đo chiều dài của hoa theo dáng đã định trước.
2.      Cành hoa nên cắt xéo cho dễ cắm vào xốp và thấm hút nước tốt
3.      Nên chỉnh, tỉa lại lá. Tỉa những phần bị úa vàng. Cắt tỉa lá theo đường nét nhẹ nhàng, uyển chuyển.
4.      Uốn cành và lá thì ta phải uốn một cách nhẹ nhàng, liên tục nhiều lần hoặc dùng kẽm nhỏ và băng keo dẻo quấn cành và uốn theo đường cong.
- Với loại thân như thân hoa Huệ thì dễ dập nát ta  chỉ uốn được ở phần ngọn chỗ có nhiều nụ.
- Với loại thân xốp như Cúc, Đồng tiền ta dùng kẽm để xuyên qua rồi uốn.
- Với loại thân cứng ta phải khứa một đường nhỏ rồi mới bẻ cành cong ngược lại chỗ khứa.
5.      Nên xác định vị trí trước khi cắm và chỉ cắm xuống bình hoa một lần thôi .Tránh tình trạng cắm đi cắm lại nhiều lần, xốp và vết cắt sẽ bị nát hoa sẽ không đứng vững.
6.      Với hoa có cuống quá nhỏ thì trước khi cắm phải cuốn thêm vài vòng băng keo dẻo cho cuống hoa to ra.








________________________________________________________________________________
 bep tu taka sản phẩm hoàn toàn mới mẻ trên thị trường nhà bếp
  bếp từ faster fs-2c khiến người tiêu dùng ngạc nhiên với công suất của bếp
  bếp từ faster fs 2s  mang nhiều dấu ấn của phong cách phương tây
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét