Đơn giản 5 phút cho bó hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loại hoa đẹp ,nếu ai đó được tặng bó hoa cẩm chướng họ sẽ thấy rất vui. Để có thể tự bó một bó hoa cẩm chướng đẹp, bạn có thể tham khảo với cách bó dưới đây. 

Cách bó hoa cẩm chướng


Nguyên liệu 
- Hoa cẩm chướng (bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng hoa hoặc chợ hoa) 
- Lá: lá dài có bản rộng (lá thiết mộc lá, lá huyết dụ…) 
- Giấy gói hoa: màu xám, màu xám đen
- Dụng cụ: kéo cắt cành hoa, bấm ghim, kim bấm  


 1 Để bó hoa cẩm chướng đẹp thì bạn cần chọn kỹ những bông hoa từ khi mua, là những bông hoa nở to, đều. . Hoa mua về có thể phun một ít nước để hoa được tươi. Bạn dùng tay lật ngược lớp cánh hoa ngoài cùng ra phía ngoài, như vậy trông bông hoa cẩm chướng sẽ to và đẹp hơn. 

2 Gấp đôi chiếc lá sao cho phần đầu lá trùng với cuống lá rồi bấm ghim cố định đầu nhọn lá với cuống lá. Lần lượt lấy 3 cành hoa cẩm chướng đã lật cánh hoa chụm lại với nhau, đặt ở giữa 4 chiếc lá (đã gấp) xếp vòng quanh bên ngoài thành bó hoa nhỏ.  

3 Làm tương tự như vậy bạn sẽ có được 6 bông hoa cẩm chướng nhỏ mỗi bó gồm 3 cành cẩm chướng và 3 cành lá. Sau đó bạn đặt 6 bó hoa có 3 cành lá xung quanh bó hoa có 4 cành lá, sao cho các cành lá đã gấp chính là vách ngăn giữa các bó hoa cẩm chướng với nhau.Bạn lưu ý khi xếp những cành lá với hoa cho tròn, đẹp.  Tiếp theo, bạn ghép các cành lá xanh xung quanh đều bên ngoài bó hoa, dùng dây cột cố định bên dưới bó hoa.  

4 Bắt đầu công đoạn gói hoa cẩm chướng. Bạn lấy 2 tấm giấy màu xám có cạnh dài bằng 1,5 lần chiều dài bó hoa, gấp 1/3 tấm giấy thứ nhất bọc quanh một nửa ngoài bó hoa, tay cầm cố định bên dưới. Đặt nửa bó cẩm chướng lên trên tấm giấy thứ hai đã gấp, bọc phủ hai bên phần giấy thứ nhất một chút, cột chặt bên dưới. Tương tự, bạn thực hiện gói bó hoa với tấm giấy màu xám đen bên ngoài tấm giấy màu bạc, cột cố định và thắt nơ dây ruy-băng trang trí nhé.



Lưu ý: Phần giấy bên dưới dây ruy băng che phủ phần cành hoa ở dưới


Thành phẩm 
Với cách bó hoa cẩm chướng này bạn hoàn toàn có thể làm được môt cách đơn giản đứng không. Những cành hoa cẩm chướng màu hồng tím nổi bật trên nền xanh của lá và giấy gói trông thật ấn tượng. Vào ngày sinh nhật người yêu hay ngày valentine bạn có thể trổ tài khéo tay của mình với cách bó hoa này. Mặc dù có thể khả năng bó hoa của bạn không được đẹp như ngoài hàng, song trong đó lại ẩn chứa một tình yêu thương chân thành, chắc chắn sẽ khiến người ấy hạnh phúc bất ngờ.









____________________________________________
Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét