6 loại hoa nên trồng trên ban công

Ban công nhà bạn sẽ trở nên đẹp và hấp dẫn hơn nếu bạn trồng những loại hoa hay cây cảnh vừa tạo bóng mát vừa có cảm giác gần gũi với thiên nhiên, và mang lại cho bạn cảm giác thư thái mỗi khi mệt mỏi khi bạn ngắm loại hoa này. 
1. Dạ yến thảo
Dạ yến thảo là loại cây thân cỏ được trồng nhiều để làm cảnh và có nhiều 2 loại hoa dạ yến thảo là dạ yến thảo đơn và dạ yến thảo kép, nếu bạn trông ở ban công nhà thì nên lựa chọn với hoa dạ yến thảo đơn. Hoa dạ yến thảo kép có khả năng chịu mưa và ngập úng kém, trong khi dạ yến thảo đơn hoa nhỏ hơn nhưng sai hoa hơn và chịu mưa rất tốt. Dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng như sọc kẻ, hình sao, đốm chấm hoặc viền cánh với nhiều màu khác nhau.
Dạ yến thảo có rất nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng như sọc kẻ, hình sao, đốm chấm hoặc viền cánh với nhiều màu khác nhau. Bạn có thể trồng dạ yến thảo trong giỏ treo tường hay trang trí các nơi chân tường ban công cũng tràn trề sống động.

2. Hoa dừa cạn
Những bông hoa dừa cạn bé nhỏ, trông đơn giản vậy thôi nhưng lại cuốn hút được rất nhiều người. Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện. Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống.
Dừa cạn có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ. Thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo. Cấy có sức sống khỏe bạn có thể trông quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè. 

3. Hoa pansee
Hoa pansee có rất nhiều chủng loại và màu sắc.Hoa pansee có rất nhiều chủng loại và màu sắc. Chúng có thể chịu rét, nên đặt cây ở vị trí có điều kiện dễ thoát nước và có ánh sáng đầy đủ. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa pansee từ mùa đông đến mùa hè. 

4. Hoa hồng leo
Hoa hồng leo vừa có màu đẹp vừa có hương thơm vì vậy mà ai cũng thích. Cây phát triển khá nhanh nếu môi trường thích hợp, nên trồng ở những nơi có diện tích nhỏ: cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trồng bôn hoa trên cao để cho cây vươn xỏa dài ra.

5. Hoa lài (nhài)
Nếu trồng hoa nhài ở ban công, vào mỗi đêm và buổi sáng sớm khi độ ẩm không khí còn cao thì bạn sẽ được tận hưởng một làn hương thơm dịu nhẹ từ hương hoa lài. 
Là loài hoa màu trắng, có hương thơm ngát rất được ưa thích để ướp cùng trà (trà hoa lài - hoa nhài), hoa mọc thành từng bụi trên các đầu cành. Hoa lài phát triển nhanh, ưa bóng râm, ưa độ ẩm, cây mọc thành bụi. Nếu trồng ở ban công, mỗi sáng hoặc hằng đêm khi độ ẩm cao, bạn sẽ được tận hưởng một làn không khí với hương thơm hoa lài tràn ngập.

6. Hoa cúc leo mắt huyền

Mắt huyền được gọi với cái tên dễ thương là "mắt nhung", hoặc kiêu kỳ hơn là "ánh dương". Mắt huyền leo rủ mềm mại như tấm mành hoa treo nổi bật trên nền lá xanh. Mắt huyền cũng thuộc loại hoa đẹp nhưng hơi khó chăm; nghĩa là gieo hạt dễ, lớn nhanh, ra hoa nhanh, nhưng hàng ngày phải cho cây uống nước đều. Nếu buổi sáng quên tưới là tới chiều cành lá thõng thượt, héo queo, nhìn rất tội. Nhưng kịp thời cho cây uống nước là tối lại tươi rói.












______________________________________________________
Xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét