Hướng dẫn trồng hoa thủy canh

Với phương pháp trồng hoa thủy canh giúp bạn có được một chậu hoa đẹp bắt mắt và bạn còn có thể nuôi cá để là cho chậu hoa thêm sinh động
Việc trồng cây cảnh thủy canh trong những bình thủy tinh trong vắt giúp người trồng không chỉ chiêm ngưỡng được cây, mà còn theo dõi được sự phát triển của rễ. Bình nước thủy tinh trong vắt, cây lá xanh tươi, kết hợp thêm vài chú cá nhỏ bơi xung quanh và vài viên sỏi màu sẽ tạo nên 1 cảnh trang tí đẹp mắt, tinh tế.

Ưu điểm của việc trồng cây cảnh thủy canh


– Với những chậu thủy tinh trong suốt hay những chậu thủy tinh màu khiến cho chậu hoa thêm phần tinh tế và độc đáo. 
– Thân cây, rễ cây,… đều được nhìn thấy – quan sát được sự phát triển tự nhiên của cây cảnh ngay trên bàn làm việc.
– Công chăm sóc ít tốn:Chỉ việc cho thêm nước vào dụng dịch thủy canh 1-2 lần/tuần là được
– Có thể tạo màu nước thêm phần sinh động và bắt mắt với những viên bi màu xanh hay những viên sỏi màu để cho chậu hoa thêm phần sinh động. 

Nhược điểm
– Thường xuyên phải vệ sinh chậu thủy tinh để chậu được sạch và sáng hơn. 
– Thay nước và có dung dịch thủy canh hỗn hợp thì cây mới phát triển lâu bền.
– Cẩn thận với chậu nước trong bình làm vỡ đổ nước chảy đến các thiết bị điện tử hoặc giấy tờ tài liệu trên bàn làm việc.

Những loại cây thích hợp

Cây Cung Điện Vàng còn có tên gọi khác là cung điện hoàng hậu, hoàng mai mini. Đây là loại cây thuộc dòng sản phẩm "bình dân"Mỗi tuần ít nhất 1 lần bạn nên đưa cay ra hứng nắng để cây quang hợp được tốt hơn vào khung giờ từ 7h-9h sáng hàng ngày. Cây Cung Điện Vàng có thể trồng được trong nhà, nơi ít ánh sáng và trong môi trường máy lạnh.Khi trồng loại cây này ở nơi ẩm thấp, ít ánh sáng cây sẽ dễ bị bệnh thối lá, khi bị bệnh này, trên lá cây xuất hiện các đốm bị nhũn ra, có màu nâu đen, hoặc thối ở cuống lá sẽ làm cho lá bị gãy ở chỗ thối.

Cây Trầu bà sữa là một cây đặc biệt bởi sự kết hợp màu xanh của cây với màu trắng sữa. Cây thuộc họ dây leo thể hiện sự không ngừng nỗ lực vươn tới. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy Cây trầu bà giảm thiểu ô nhiễm ozon rất tốt, hút các khí độc từ máy vi tính. Thích hợp để trưng trong bàn học tạo vẻ tươi mát và thoải mái. 

Cây đại đế lá xoắn có thể trồng theo phương pháp thủy canh nhưng tuổi thọ của chúng không cao. Chúng phù hợp với loại đất tơi xốp, ít bám dính, giữ ẩm tốt; hổn hợp đất trồng có thể là đất thịt, than bùn và đá trân châu hoặc bầu đất trồng lan gồm vỏ cây, than củi, sỏi nhỏ.

Bổ sung dung dịch dinh dưỡng cho cây trồng trong nước
Nên bổ sung dung dịch dinh dưỡng trong nước trong quá trình chăm sóc cây. Việc bổ sung dung dịch dinh dưỡng có tể thực hiện trong lúc thay nước cho cây. Dung dịch này chứa nhiều nguyên tố cần thiết cho sự sinh trưởng của cây kể cả những nguyên tố vi lượng. Hiện tại có nhiều loại dung dịch dùng cho cây trồng trong nước  được bán trên thị trường, khi sử dụng chúng ta cần tuân theo hướng dẫn và bảo quản dung dịch nơi thoáng mát. 

Nơi đặt chậu cây trồng trong nước cần thông gió

Lượng oxy trong nước quyết định sự sinh trưởng của cây trồng trong nước và điều này liên quan đến sự thông gió trong phòng, nếu phòng không thông gió, nhiệt độ lại cao, lượng oxy trong nước giảm rất nhanh.Nên mở cửa sổ thông gió để điều tiết nhiệt độ trong phòng và giữ cho không khí trong phòng luôn trong lành.








_____________________________________
thông tin tham khảo 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét