2 cách bó hoa cưới đẹp

Dù là những năm nào trong những thập niên nào đi nữa thì xu hướng lựa chọn hoa cưới cũng luôn hướng đến sự tự nhiên, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, điệu đà thể hiện được phong cách cá nhân và phù hợp với màu sắc tiệc cưới do các cặp đôi lựa chọn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các cô dâu 2 cách bó hoa cưới đơn giản như vậy:

Hoa cưới đẹp

1. Hoa cưới điệu đà
Chuẩn bị nguyên liệu
Hoa chính: 6 bông tulip hoặc loại hoa cành đơn không quá cứng thẳng khác như: đồng tiền, hồng môn, rum,…
Hoa phụ: 5 đến 6 nhánh hoa cỏ hay các hoa chùm với bông nhỏ li ti như hoa sao tím, hoa salem, hoa baby trắng,…
Vài chiếc lá dài bản hẹp như lá tulip, lá hoa dơn, lá cỏ linh chi,….
Kìm cắt kẽm, kéo cắt hoa, sợi thừng nhỏ và hạt gỗ hoặc cườm to, kẽm cành, dây buộc hoa và giấy gói hoa có màu hài hòa hoặc tương phản hẳn với màu hoa chính.

Thực hiện:
Bước 1: Gấp giấy goi hoa bản rộng làm đôi sau đó cắt thành tua rua bản to 2 cm, cắt chừng khoảng chục bông như vậy. Quấn Tua rua giấy vào đầu kẽm và buộc chặt tạo thành bông hoa giấy đơn giản. Làm chừng hơn chục bông như thế.
Bước 2: Bạn cầm từng nhóm gồm 1 hoa chính, 1 hoa phụ và 1 cành hoa giấy vừa tạo. Gom các nhóm lại thành 1 bó hoa tự nhiên. Sau cùng xếp một bông hoa giấy thành vòng phiá ngoài. Buộc chặt dây ở gầ sát cuống hoa.
Bước 3: Cắt ngắn bó hoa, chỉ còn dài chừng 30cm – 40cm. Dùng dây quấn bó các cành phía dưới lại tròn lẳn.
Bước 4: Bọc các lá dài phủ kín phần cành phía dưới vừa buộc.
Bước 5: Dùng sợi thừng nhỏ buộc chặt dưới bỏ hoa nhiều vòng và thắt chục vòng nơ to duyên dáng. Cắt giữa 6 chiếc nơ thừng làm đôi để có các đầu sợi buông rủ xuống, xỏ hạt gỗ hay cườm to vào và thắt nút đầu sợi cho hạt gỗ không rơi ra.
Chỉ có ít hoa nhưng có sự hỗ trợ của những bông hoa giấy và những hạt gỗ duyên dáng tô điểm cho bó hoa thêm phần đẹp mắt.

2. Hoa cưới với màu sắc đối lập

Nguyên liệu cần có:
- Hoa hồng tím
- Hoa hồng vàng
- Hoa salem cắm đệm
- Hoa hoàng anh
- Hoa cúc nhỏ
- Cành lá ngâu hoặc các loại lá cắm đệm khác
- Ruy băng
- Dây vải xanh chuyên để buộc hoa
- Kim có mũ để cố định ruy băng
Các loại hoa đều được tỉa gọn lá để khi bó hoa, hoa không bị xòe ra và cầm không bị vướng tay. 

Cách làm:
Bước 1: Chọn một màu hoa làm trung tâm, sau đó sử dụng lần lượt, xen ké các màu hoa khác kết xung quanh.
-Không chỉ có hoa hồng là chủ đạo mà bạn cũng nên điểm thêm những bông hoa nhỏ như vàng anh hay hoa cúc để bó hoa trông mềm mại hơn
- Chú ý kết hoa theo hình tròn để bó hoa đầy đặn.
Bước 2: Sau khi bó hoa đã tròn đều, bạn sử dụng dây vải xanh cố định hoa. Chú ý buộc hoa chắc, để khi cầm và di chuyển, hoa không bị xô lệch, mất đi vẻ đẹp.
Bước 3: Dùng dây ruy băng cuốn hoa để che đi hết những phần vải xanh. Tùy theo sở thích của cô dâu chú rể mà chọn ruy băng, nhưng với những bó hoa cưới gam màu rực rỡ, bạn nên chọn sợi ruy băng màu trắng trang nhã, vừa tôn lên hoa đẹp, vừa thể hiện sự sang trọng.

Bước 4: Sau khi đã quấn ruy băng cho cuống hoa, bạn cắt bằng cuống, nhưng lưu ý không cắt quá sát phần ruy băng mà nên để chừa ra khoảng 5 cm để bó hoa trông tự nhiên.









________________________________________________________
xem thêm 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét