Hướng dẫn bó hoa hồng tròn cầm tay cho cô dâu

Bó hoa là cả một nghệ thuật để có thể thấy được hồn của bó hoa và thể hiện được tấm lòng của người tặng. Đặc biệt trong ngày cưới thì bó hoa cô dâu cầm lại càng phải được chăm chút cẩn thận. Dưới đây chúng tôi giới thiệu cách bó hoa hồng kiểu tròn cầm tay cho cô dâu. 

Nguyên liệu

Để thực hiện điều này, bạn cần chuẩn bị:

- Hoa hồng: 18 bông hoa hồng (khi chọn mua hoa hồng, bạn nên chọn những bông nở chúm chím, vừa phải, không có vêt rám và đốm hay giập cánh; nên chọn những bông có cành thẳng). Chú ý màu sắc của hoa sao cho hài hòa với tông màu của đám cưới. Hoa này cũng sẽ là hoa cài ngực của chú rể.
- Một chiếc kéo, một cuộn băng dính, một dải ruy băng dài màu trắng ánh kim và một lọ keo giữ tóc không màu  

1 Đầu tiên là phần sơ chế:
Hoa hồng sau khi mua về cắt bớt cành hoa khoảng 2 cm. Bỏ hết phần lá ở phần tay cầm, bạn nên đeo găng tay khi cắt những lá hoa này để không bị gai cắm. Cắm hoa vào một lọ nước ấm, nếu có thêm thuốc giữ hoa tươi lâu thì sẽ càng tốt (loại thuốc này bạn có thể hỏi mua ở các quầy bán hoa tươi).    Để như vậy khoảng 3 hoặc 4 tiếng cho hoa hút được thật nhiều nước.  Sau đó bỏ ra và tỉa hết phần lá còn lại (nếu không bạn có thể để lại vài lá ở sát phần đài hoa nhất)

2 Tiếp đến, bạn chọn một bông hoa làm trung tâm của bó và đặt ba bông hoa khác xung quanh bông trung tâm đó.

3 Dùng bằng dính quấn quanh bó hoa để cố đình, khoảng cách từ chỗ quấn băng dính đến đài hoa là 8-10cm

 4 Tiếp tục xếp 3 bông hoa nữa xung quanh, và lại dùng băng dính quấn chặt phần cuống hoa. Làm như vậy liên tục cho đến khi bó hết chỗ hoa, lưu ý chỉnh sao cho bó hoa tròn đều cân đối và nhớ dùng băng dính để cột chặt các bông hoa lại với nhau, giữ nguyên hình dáng bó hoa một cách chắc chắn.

5 Phần băng dính được quấn quanh và dàn đều trên bó hoa vừa với tay cầm là được.

6 Bạn dùng dây ruy băng để quấn quanh chỗ vừa quấn băng dính, bạn có thể dùng băng dính ánh kim để quấn cho bó hoa được đẹp hơn

7 Quấn dần dần từ trên xuống dưới rồi lại từ dưới lên trên thật đều tay

8 Khi quấn lên trên rồi, bạn cắt phần đầu sợi ruy băng rồi dùng một chiếc đinh ghim có đầu tròn gắn chặt nó vào cuống hoa. Bạn cầm chiếc ghim chếch lên phía trên, mạnh dạn cắm chiếc ghim thật chắc để ruy băng không tuột ra.

9 Gắn thêm một đinh ghim nữa (cho yên tâm), đảm bảo sợi ruy băng quấn ngoài không bị tuột ra. Bó hoa hồng tròn giờ rất gọn tay và đẹp mắt, những chỗ băng dính đã được che đi hết, chỉ còn phần tay cầm màu trắng ánh bạc quyến rũ.

10 Bây giờ bạn dùng kéo khéo léo cắt ngắn cuống hoa, độ dài tùy ý. (2 -5 cm cách phần ruy băng là được).
Để hoa được tươi lâu bạn xịt lên nó một chút keo xịt tóc không màu











______________________________________________________
Thông tin tham khảo 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét