6 loại hoa có độc tố bạn nên biết

Có những loại hoa nhìn vẻ bề ngoài rất đẹp và thân thiện tưởng như là vô hại và không ảnh hưởng gì đến chúng ta, những ẩn bên trong chúng là những chất độc gây ảnh hưởng cực kỳ lớn cho người chơi nó và có thể gây ra ngộ độc hay tử vong

1. Hoa loa kèn (kèn của thiên thần, hơi thở của quỷ)

Nhìn bề ngoài, những bông hoa loa kèn màu trắng hoặc vàng, trắng pha hồng, đỏ này dường như vô hại nhưng nó lại có chất độc rất hại. Xuất xứ từ colombia, loài cây này được gọi với tên gọi “hơi thở của quỷ”.

Chỉ cần ngửi hoa, nạn nhân sẽ  rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi, nói năng lảm nhảm. Chất chiết xuất từ hoa này được cho là phương tiện để bọn tội phạm thôi miên, đầu độc nạn nhân để lừa lấy tài sản hoặc hãm hiếp phụ nữ mà nạn nhân không hề hay biết.

2. Hoa tử đằng (đậu tía)

Là loài hoa họ đậu, dây leo, hoa thành từng chùm màu tím rất đẹp, được trồng làm cảnh phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hoa tử đằng vừa đẹp, vừa có mùi thơm, tuy nhiên nó là một loại hoa cực độc . Nếu ăn phải sẽ bị trúng độc, nôn nói, chuột rút và tiêu chảy.

3. Muồng hoàng yến (hoa bò cạp vàng, hoa osaka)

Cũng là loài cây hoa cảnh họ đậu, muồng hoàng yến là cây thân gỗ, tán tròn. Hoa nở vàng thành từng chùm rực rỡ từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Chùm hoa dài, rủ xuống, dài 20-40 cm, cụm hoa lớn.

Trái muồng hoàng yến dài, trong có hạt hình trái xoan. Cả hoa, lá, quả và hạt muồng hoàng yến đều có chất độc, nếu ăn phải sẽ gây ngộ độc.

4. Hoa cẩm tú cầu (hoa đĩa)

Hoa cẩm tú cầu với những đóa hoa hình cầu màu hồng, trắng, xanh rất đẹp ta vẫn thấy được trồng làm cảnh thật ra không phải là loài cây hiền lành. Nhưng cả lá và hoa cẩm tú cầu đều có chứa độc tố. Trong lịch sử  đã có câu chuyện về nữ hoàng Cleopatra ép người hầu ăn loại hoa này để tự tử.

Do đó, nếu sơ ý ăn phải độc tố này có thể lập tức bị ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi và đau bụng dữ dội. Nếu nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, rồi loạn tuần hoàn máu

5. Hoa rum

Lá và củ của hoa rum có chứa nhiều chất độc đường ruột calcium oxalate. Nếu nhầm lẫn hoặc sơ ý ăn phải sẽ bị ngộ độc, triệu chứng thường thấy là ói mửa, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc.

6. Lô hội (nha đam)

Đây là loài cây rất quen thuộc, được dùng rộng rãi để chăm sóc sắc đẹp, nấu chè v.v… Tuy nhiên, loại cây này được các thầy thuốc Đông y xếp vào loại thuốc tẩy xổ, trục thủy.

Những người bị bệnh tim không nên dùng lô hội vì sẽ có nguy cơ gây loạn nhịp tim. Nhựa lô hội nếu dùng liều cao có thể gây ngộ độc, ngứa sần da, choáng váng, xuất huyết tiêu hóa. Đặc biệt phụ nữ có thai có thể dẫn đến nguy cơ xảy thai









______________________________________________________________
Thông tin tham khảo
bếp từ essen
bếp từ faster fs 2ce
bếp từ faster fs-2c


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét