Những lưu ý khi cắm hoa

Cắm hoa là một nghệ thuật vì thế không phải ai cũng có thể cắm hoa có hồn và khiến cho người thưởng hức cảm nhận được cái đẹp của nó. Bạn có thể học một vài mẹo cơ bản về cách cắm hoa dưới đấy để có thể tự cắm nhữn bình hoa đẹp trong nhà mình.

- Về phong cách cắm hoa :

Có 2 phong cách cắm hoa chính đó là cắm theo phương Đông và Phương Tây.

Theo phong cách cắm hoa nghệ thuật của phương Đông thì chủ yếu hướng về đường nét hơn là sự đa dạng. Nét đẹp chủ yếu của phong cách cắm hoa kiểu này là làm toát lên sự thanh nhã và đơn giản và số lượng hoa tươi được dùng để cắm trong một bình thường ít hơn. Cắm theo phong cách phương Đông đòi hỏi giữa hoa và bình cắm phải có tỉ lệ tương xứng, thông thường độ cao của cành chính bằng 1,5 lần độ cao của bình.

Còn đối với phong cách cắm hoa nghệ thuật phương Tây thì hướng về sự đối xứng và đa dạng, phong phú từ thể loại đến màu sắc. Cắm hoa kiểu phương Tây thường chọn loại bình hoa thông thường, miệng rộng để cắm được nhiều hoa.

- Vị trí đặt bình hoa :
Đây là yếu tố quan trọng nhưng lại rất hay bị bỏ qua.  Vì vậy, trước khi tiến hành cắm hoa, bạn phải xem vị trí mình sẽ đặt bình hoa là ở phòng khách, phòng ngủ, bàn ăn hay bàn trà, từ đó chọn kiểu cắm và hình dáng của lọ hoa: bình hoa sẽ được đặt trong phòng khách, bạn cần chọn một vị trí chưng bình hoa sao cho phù hợp nhất với không gian của mình. Ngoài ra, khi cắm, bạn cần quan tâm đếm màu sắc và kiểu dáng của bình để chọn màu hoa và loại hoa thích hợp.

Hoa lá không thể cao bằng nhau, hoa chính nên hơi cao, hoa phụ nên hơi thấp. Khi chọn hoa nên chọn hoa có độ tươi như nhau để không bị phân biệt với hoa chính và hoa phụ, như vậy độ bền sẽ ngang bằng nhau. Các đoá hoa phải được phân bố đồng đều, bất kể là hoa chính hay hoa phụ đều phải hoà hợp và cân xứng. Sự phối hợp hoa và cành cắm thêm cũng cần thích hợp để tạo thành chính thể.

Xử lý hoa trước khi cắm :

Để giữ hoa tươi lâu và đẹp các bạn cần xử lý hoa trước khi cắm :

- Ngắt bớt cành thừa, lá quá dày để chỉnh lại dáng cho cành.
- Bỏ bớt cành nhỏ
- Nếu có cành héo, không nên cắm ngay vào bình mà để chỗ mát để phun nước vào cho hoa hồi lại, rồi cắm vào bình.
- Trước khi cắm hoa cần cắt bỏ gốc, chú ý cắt gốc hoa ngập trong nước để hút nước nhanh vào miệng cắt tránh để không khí xâm nhập làm cản trở sự hút nước của hoa.







___________________________________________________
thông tin tham khảo
bep tu nardi
bếp từ bosch pid675n24e
bếp từ faster fs-2c
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét