Ý nghĩa đẹp của hoa hồng vàng

Hiếm có loài hoa nào có thể dung hoà được sự rực rỡ, thanh lịch, sôi nổi, quyến rũ vào làm một như hoa hồng vàng. Loài hoa này phổ biến ở khắp mọi nơi, được sử dụng để làm hoa cưới, hoa tặng thầy cô, bạn bè, sinh nhật. Nhiều người nói rằng hoa hồng vàng là biểu tượng của sự phản bội nhưng thực ra ý nghĩa của hoa hồng vàng cao quý hơn nhiều, nó thể hiện tình yêu thương cao cả đi kèm trách nhiệm, sự trung thành và quý mến.
Ý nghĩa hoa hồng vàng
Sở dĩ người ta nói hoa hồng vàng biểu tượng cho sự phản bội bởi một sự tích xưa. Thần Zeus có một người con gái đặt tên là Elisa, vô cùng xinh đẹp thông minh. Thế nhưng bị người chồng của nàng lãng quên và chết trong chờ đợi mỏi mòn. Thần Zeus quá đau lòng đã hoá Elisa thành một bông hồng vàng đầy gai góc. Vì Elisa bị chết bởi sự phản bội của chồng nàng, nên hồng vàng mang ý nghĩa xấu xí đó.
Thực ra, chồng Elisa chưa từng phản bội nàng, mà là bị người ta hãm hại, và thần Zeus hiểu rằng, Elisa chết bởi chưa được trang bị sự can trường, mạnh mẽ để vượt qua chông gai trong cuộc sống. Những bông hồng đầy gai chính là thứ mà thần Zeus muốn mang đến sự bảo vệ cần thiết cho con gái yêu của mình. Bông hồng vàng thể hiện tình cảm cao thượng cùng với sự mạnh mẽ, độc lập và luôn đầy sức sống.
Màu vàng thể hiện sự ấm áp, sôi nổi, lạc quan và tình hữu nghị. Ở Trung Quốc, màu vàng còn là màu của sự khôn ngoan và quyền lực.
Hoa hồng vàng trong hôn nhân mang ý nghĩa một cuộc sống gia đình ngọt ngào và thoải mái, niềm vui, sự hài lòng và vĩnh cửu, kiên định về tình cảm.
Ngoài ra, hoa hồng vàng còn là biểu tượng tự do ở các nước phương Tây.
Nên tặng hoa hồng vàng cho ai?
Hoa hồng vàng với màu sắc rực rỡ sôi nổi có nhiều ý nghĩa, phù hợp để tặng cho nhiều mối quan hệ tính chất khác nhau.
Hoa hồng vàng tặng mẹ, thầy cô giáo
Người ta vẫn dùng hoa hồng vàng để tặng mẹ hay cô giáo của mình, người có công lao dưỡng dục, làm nền tảng cho chúng ta bước vào đời. Những bó hồng vàng trong trường hợp này thể hiện sự mến mộ, quý trọng, biết ơn đối với bậc trên.
Hoa hồng vàng tặng bạn
Hoa hồng vàng là một trong những loài hoa phù hợp nhất cho mối quan hệ bạn bè, không phải chỉ là bạn bè bình thường, mà là bạn tri kỷ. Nó thể hiện sự thấu hiểu, gắn bó và mối quan hệ bền chặt giữa 2 người bạn với nhau.
Hoa hồng vàng tặng đồng nghiệp, người mới gặp
Với những mối quan hệ xã giao, người mới gặp, hay mối quan hệ đồng nghiệp, hoa hồng vàng là loài hoa tuyệt vời thể hiện mong muốn gắn chặt mối quan hệ này. Với màu vàng nồng ấm, hoa hồng vàng luôn khiến người nhận vui vẻ, hài lòng, thấy được sự che chở an ủi, giúp họ trở nên lạc quan trong cuộc sống.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét