Kinh nghiệm gieo hạt Dạ yến thảo?

Tình hình là cái vụ gieo hạt DYT luôn làm cho người yêu hoa trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ hồi hộp chờ đợi cây nảy mầm, vỡ òa vui sướng vì thấy số lượng mầm lên đều tăm tắp, não nề thất vọng khi thấy một cơ số mầm ra đi và tràn đầy cảm giác vui sướng khi nhìn thấy những bông hoa do chính mình nuôi trồng từ hạt tỏa sắc hương trên ban công hay khu vườn nhỏ trên sân thượng. Trên diễn đàn hoa lá cũng có rất nhiều người hướng dẫn tỉ mỉ về cách gieo hạt.
Kinh nghiệm gieo hạt Dã Yên thảo
Tuy nhiên để tìm lại bài hướng dẫn ở các " tầng" đối với người mới tập chơi hoa là khá vất vả đòi hỏi tính kiên nhẫn cao và đòi hỏi thời gian cũng không ít. Qua việc học hỏi các tỉ muội trên diễn đàn yêu hoa về gieo hạt DYT, A Đinh mạo muội chia sẻ một số kinh nghiệm tổng hợp của mình để dành tặng người mới tập gieo hạt. Hi vọng sẽ giúp người tập chơi hoa DYT đỡ bỡ ngỡ hơn trong các bước đầu tiên.

1. Vật dụng:
- Hạt hoa DYT chất lượng tốt
- Khay gieo hạt hoặc chậu gieo hạt: nên dùng loại nhỏ tương tự cốc sữa chua để tiện theo dõi và chăm sóc
- Giá thể gieo hạt: Đất nguyên chất hoặc chất trồng pha trộn hoặc giá thể mua ở nơi bán vật dụng sân vườn
- Bình tưới phun sương ( Bình mà A Đinh dùng duới đây nước ra hơi mạnh, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng thì vẫn có thể phun sương được)

2. Quy trình thực hiện

- Chuẩn bị khay gieo hạt: Lót đáy khay gieo hạt nhằm tránh rơi vãi chất trồng ra ngoài và giúp chất trồng giữ được đổ ẩm nâng cao khả năng nảy mầm. Xem hình dưới đây

Gieo hạt: Đổ chất trồng đầy vào khay gieo hạt, san phẳng bề mặt và bắt đầu gieo hạt. Cho một lượng hạt DYT vừa đủ gieo vào một tờ giấy, dùng một cây tăm nhỏ để chia hạt cho đều, gạt số hạt cần cho vào một ô ra riêng và gạt xuống dưới. Có thể cho 5-6 hạt một ô tùy thích vì không phải tất cả các hạt nảy mầm đều có thể sống đến khi ra lá thật.

Tưới đẫm khay đã gieo hạt bằng bình phun sương . Vì hạt DYT rất nhỏ nên phải tưới đúng kiểu phun sương nếu không hạt sẽ bị vùi lấp hoặc bay đi chỗ khác. 

Đặt khay gieo hạt vào chỗ mát và hàng ngày kiểm tra độ ẩm, không được để chất trồng bị khô quá cũng không được tưới quá nhiều nước sẽ úng mầm. Đến đây là hết công đoạn gieo hạt. Sau 5 ngày đã có thể nhìn thấy những lá mầm đầu tiên.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét