Ngắm nhìn cánh đồng hoa oải hương ở Pháp khi bình minh.

Hơn 1000 năm trước từ thời Hy Lạp cổ đại , loài oải hương được xem như là biểu tượng xua đuổi tà ma, những cái xấu xa và là dược liệu quý. Người La Mã đã đem hạt giống của loài hoa này trồng khắp châu Âu, và miền Nam nước Pháp được xem là vùng trồng nhiều nhất.

Ngày nay, hoa oải hương, Lavender được biết đến với nhiều công dụng như xua đuổi côn trùng, làm dược liệu chữa bệnh. Nó còn được xem là biểu tượng của sự may mắn, mang đến sự vui vẻ.




Có thể nói Ở châu Âu, hoa oải hương mọc nhiều có sức sống mãnh liệt, tạo nên những cánh đồng rộng bát ngát. 


Những đóa hoa tươi mang một sắc tím lãng mạng và thơ mộng, khi bạn đứng giữa cánh đồng bạn sẽ cảm nhận được điều ấy rõ nhất





Buổi sáng trên những cánh đông hoa oải hương ở Pháp là sự biến đổi kì diệu, sự hòa lẫn sắc màu vàng, xanh, tím như cảm giác tự nhiên đang chuyển động.





Khi những ánh bình minh đầu tiên đã lóe dạng là lúc những đóa hoa oải hương bắt đầu thức giấc vươn mình đón nắng mai.


Màu sắc tím đặc trưng của loài hoa này dưới những tia sáng bình minh dường như đã chuyển sang trạng thái sắc hồng thắm.


Những lúc bầu trời nhiều mây, khiến mặt trời chưa ló dạng nhưng đằng xa chân trời bạn sẽ cảm nhận được màu tím của hoa như nhạt dần và trải thảm đến tận chân trời.


Hay khi mặt trời đã lên gần nửa thì màu sắc ấy được pha lẫn thêm sắc xanh da trời và sắc tím màu hoa.


Nhưng khi bình minh lên sáng khắp nơi màu tím nổi bậc và tỏa sắc của hoa đã hiện hữu rõ rệt nhất chen vào nhau là lá và thân xanh mơn mởn.


Hoặc là lúc sương mờ bao phủ khắp cánh đồng, khi ánh nắng dịu len lỏi thì màu tím ấy cũng trở nên dịu nhẹ và thơ mộng hơn.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét