Ý nghĩa của hoa đỗ quyên trong tình yêu và cuộc sống

Hoa đỗ quyên là loài hoa được trồng phổ biến ở một số nước là bởi vì vẻ đẹp của nó và ý nghĩa của nó trong tình yêu. Hoa đỗ quyên có nhiều  màu sắc khác nhau như hồng, vàng, trắng, tím.

Đối với người Trung Quốc thì hoa đỗ quyên biểu tượng cho sự dịu dàng, ôn hòa và đầy nữ tính. Loài hoa này còn mang lời gửi gắm tới người thân yêu là hãy chăm sóc và bảo vệ tốt cho bản thân mình như trong truyền thuyết sau:
Đó là câu truyện về đôi vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc. Chồng săn bắn, chặt củi còn người vợ ở nhà làm lụng việc nhà và trông ngóng bóng dáng chồng sau mỗi buổi hoàng hôn. Rồi có lần, người chồng biệt tích không chở về. người vợ trẻ ở nhà đợi một ngày, hai ngày, ba ngày rồi những ngày tiếp theo cũng không thấy người chồng quay trở về. Sau đó người vợ quyết tâm đi tìm chồng. Nàng đi lặn lội qua rừng sâu hiểm trở, bao gian nan nguy hiểm  mà không thấy bóng dáng người chồng. Quá mệt mỏi nàng đã gục ngã bên tảng đá, từ tảng đá đó mọc lên một loài cây mà chỉ nở vào mùa xuân về. Còn người chồng một thời gian sau trở về thì được biết tin người vợ vào rừng tìm mình, rồi chàng cũng lại ra đi tìm kiếm. Rồi chàng cũng gục ngã bên tảng đá đó. Chàng chết hóa thành loài chim chỉ sống đơn độc một mình, chỉ cất tiếng hót như kêu than, tuyệt vọng khi hoàng hôn. Người đời vì sau gọi loài hoa đó là Đỗ ( Đỗ là đơn độc một mình). Còn loài chim là chim quyên. Và không biết từ bao giờ loài hoa này được gọi là loài hoa Đỗ quyên để nhớ về một mối tình thủy chung.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét