Cách trồng và chăm sóc hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc có tên khoa học là Cosmos Bipinnuatus họ Cúc. Cosmos có nghia là hài hòa với thân cành mềm  mại và nhiều màu sắc: đỏ, trắng, hồng và có thể là mỗi hoa có tới 2 màu.
Cánh hoa hoặc đầu hơi vuông hoặc xẻ thùy. mỏng manh bay lất phất trước gió nên còn được gọi là hoa cánh bướm. Hoa cosmos là loài hoa đơn chỉ cho một lớp 8 cánh. Trồng chủ yếu vào vụ đông xuân, dễ trồng chịu đựng tốt với nắng và rét.


Cách trồng và chăm sóc hoa ngũ sắc không quá phức tạp. Dưới đây là kỹ thuật trồng và chăm sóc mời bạn tham khảo.
Kỹ thuật trồng và chăm sóc đơn giản, không đòi hỏi đất tốt. Gieo hạt trên nền đất ẩmlàm kỹ tưới ẩm, sau 3-4 ngày là nảy mầm, 10-15 ngày nhổ cây con đem trồng với mật độ 30 x 30 cm. Cần bòn phân lót cây mới cao to, trồng muộn sẽ cho hoa bé và xấu. Hoa cắt cắm lọ hoặc được trồng thành luống ở công viên. Cần vun cao một chút để cây không đổ, không phải làm dàn đỡ hay cắm cọc. Hoa có cánh mỏng nên dễ héo, hoa đã héo khó tươi trở lại. Vì vậy, ngay sau khi cắt hoa nên cắm ngay vào nước.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét