Ý nghĩa từ màu sắc loài hoa hồng

Hoa hồng được biết đến là chúa tể của các loài hoa. Với sự ra đời của gia đình hoa hồng người ta đã có không biết bao nhiều lời ca ngợi với loại hoa này. Cùng với sự phát triển của hoa học trong nghiên cứu là và lại tạo giống cây trông, người ta đã phát triển giống hoa hồng thành những loại hoa có màu sắc khác nhau và mang những ý nghĩa khác nhau

Ý nghĩa từ màu sắc loài hoa hồng 


Hoa hồng nhung (pink rose): tình yêu, lòng biết ơn, sự cảm kích
Hoa hồng nhung được phát hiện trong phần lớn tác phẩm nghệ thuật. Khi những bông hồng đầu tiên được trồng, phần lớn chúng mang những màu hồng khác nhau từ hồng nhạt đến đỏ thẫm. Hoa hồng nhung là loại hoa được tìm thấy sớm nhất và nhiều nhất trong tự nhiên và trong đại gia đình hoa hồng .
Với công nghệ hiện nay rất nhiều giống hồng mới cho ra hoa quanh năm đã được cho ra đời (hoa hồng trong tự nhiên chỉ ra hoa mỗi năm một lần). Hoa hồng biểu hiện sự nhã nhặn, ngọt ngào và đầy tính thi ca.


Hoa hồng vàng (yellow rose): Tình bạn, niềm vui, chúc sức khỏe
Hoa hồng vàng được trồng rộng rãi trong tự nhiên vào khoảng thế kỷ 18 tại vùng Trung Đông. Tuy nhiên hoa hồng vàng thực ra đã xuất hiện trong quá trình canh tác, chúng là biến thể của hoa hồng và trắng. Kể từ khi được phổ biến đến công chúng, sức lan tỏa của nó rất nhanh.
Cũng trong khoảng thời gian này, kỹ thuật lai tạo giống cũng đang được cải tiến. Một trong những ưu điểm của hoa hồng chính là hương thơm ngọt ngào. Nhưng có nét nổi bật là những hoa hồng vàng đầu tiên lại không có mùi hương, ngược lại còn có mùi khó chịu nữa. Tuy nhiên với kỹ thuật lai tạo trồng cây hiện nay được nâng cao, những loại hoa hồng ngày càng có nhiều mùi hương dễ chịu
Trong lịch sử, màu vàng có quan hệ mật thiết với mặt trời. Là nguồn ánh sáng và năng lượng, mặt trời là nguồn sống cho Trái đất, hình ảnh mặt trời và màu vàng giữ vai trò quan trọng trong nhiều nền văn hóa: những quốc gia nằm ở phía Đông, màu vàng tượng trưng sự vui tươi, thông thái và sức mạnh; tuy nhiên ở châu Âu, vào thời điểm giới thiệu, hoa hồng vàng mang ý nghĩa tiêu cực. Vì vậy, trong thời gian dài hồng vàng biểu hiện cho sự gen tỵ và tình yêu lụi tàn. Thời gian qua đi, hồng vàng lại mang thêm những ý nghĩa mới từ nhiều nền văn hóa khác. Ngày nay, hồng vàng tượng trưng cho sự hân hoan và tình bạn.
Một bó hoa hồng vàng mang đến sự ấm áp và hạnh phúc. Trái ngược ý nghĩa lãng mạn của các loài hoa hồng khác, hồng vàng chỉ mang ý nghĩa tình bạn mà thôi. Hồng vàng là món quà lý tưởng để giúp ai đó đang buồn thấy vui lên và lấy lại tinh thần.

Hoa hồng cam (orange rose): Khao khát, đam mê.
Hồng cam khiến người ta liên tưởng đến sự ấm áp và bình minh đang lên cũng như sắc ngọt của cam quýt. Hồng cam có rất nhiều màu từ màu cam sáng đến màu đỏ san hô và màu đào. Đầu thế kỷ 20, những trang trại bắt đầu trồng hồng cam, đó là thành quả to lớn từ sự khám phá ra những bông hoa hồng vàng dại và sự tiến bộ của công nghệ lai tạo giống.
Hoa hồng cam là sự kết hợp của hoa vàng và đỏ, hoa hồng cam như chiếc cầu nối giữa tình bạn (hồng cam) và tình yêu (hồng đỏ). Gửi tặng ai đó bó hoa hồng cam là dấu hiệu tình yêu và khao khát đưa mối quan hệ lên trên mức tình cảm. Hoặc đó cũng là món quà tuyệt với để nói rằng “Tôi tự hào về bạn”. Hồng cam rất phổ biến trong lễ Haloween. Cho dù được tặng vào thời điểm nào thì bó hoa hồng cam cũng làm ấm lên tình cảm của bạn với một ai đó.

Hoa hồng tím (lavender rose): sự say mê, uy nghi, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên
Một trong những loài hoa hồng hiếm và màu sắc rất đẹp là hồng lavender. Vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn của loài hoa hồng này được dùng phổ biến trong những dịp đặc biệt. Bó hoa hồng tím sẽ làm cho người nhận có một dấu ấn khó phai.
Loài hoa hồng lavender này có ở dạng bụi hoa cho đến từng cây riêng lẻ. Hoa hồng lavender thể hiện sự say đắm trong tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Màu tm có sự liên kết với ý nghĩa hoàng gia. Khi trang trí bữa tiệc bằng hoa hồng tím nó mang lại vẻ tráng lệ và sang trọng

Hoa hồng tím có chung biểu tượng với hoa hồng xanh trong truyền thuyết. Bởi vì hồng xanh không có trong tự nhiên, do đó chúng biểu tượng cho sự bí ẩn. Mục đích tìm ra bông hồng xanh đầu tiên mang đến những câu chuyện tưởng tượng. Trong khi cuộc tìm kiếm còn chưa dứt, rất nhiều ý nghĩa của hồng xanh đã được gán cho họ hàng của nó là hoa hồng tím.















Thông tin tham khảo 
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét