Bí quyết cho bình hoa tươi lâu

Bạn thường xuyên cắm hoa nhưng có bao giờ bạn để ý đến thời gian hoa tươi được trong bao lâu không? Hoa thường được giữ trong khoảng 7-10 ngày sẽ bị héo và phải bỏ đi. Nhiều loại hoa chỉ có thế chơi được trong khoảng 3-5 ngày. Những bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của hoa bằng cách làm sạch bình hoa, loại bỏ những cành hoa bị dập nát hay chuẩn bị những vật dụng đi kèm hỗ trợ để hoa được đẹp và tươi lâu hơn. Hãy tham khảo với cách làm một bình hoa đẹp dưới đây nhé.

Bí quyết cho bình hoa tươi lâu


Để cắm được một bình hoa đẹp như hình, bạn cần có:

Bình hoa thủy tinh

Băng dính

Soda chanh

Chất tẩy gia dụng

Kéo cắt cành hoa

Dập ghim

Hoa, lá các loại (đồng tiền kép, tulip, rum, chuỗi ngọc, lá thiết mộc lan)

Nước

Cách làm

Sự kỳ diệu của bình hoa hoàn hảo thậm chí xảy ra trước khi hoa được cắm vào chiếc bình. Bạn hãy bắt đầu bằng cách chọn đúng số lượng hoa cần dùng.

Về màu sắc, nhiều người không chắc chắn về khả năng kết hợp sao cho tinh tế và ấn tượng. Vì thế, giải pháp đơn giản nhất là đơn sắc. Lúc đó, bạn chỉ cần chọn 3 - 5 loại hoa với tone màu đã chọn.

Ở đây, bạn nên dùng nước soda chanh chứa cả axit và đường, trong khi thuốc tẩy gia dụng là một tác nhân diệt vi khuẩn hữu hiệu. Bạn đổ soda chanh và nước vào bình theo tỷ lệ 1:3 và thêm 1 thìa cà phê thuốc tẩy cho mỗi lít nước.

Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các mẫu hoa cắm tròn đều không lộ các cành hoa. Với bình gốm mờ, phần cành hoa sẽ được che khuất nhưng lọ thủy tinh thì không. Vì vậy, để khắc phục, bạn hãy lót vài chiếc lá vào bên trong bình.

Tiếp đến là công đoạn chuẩn bị và cắm hoa:

- Cắt bỏ những chiếc lá ở vị trí sẽ ngập nước khi cắm.

- Cắt ngắn cành hoa bằng kéo chuyên dụng theo đường chéo để tăng diện tích bề mặt cho nước đi lên thân cây.

Tốt nhất, bạn nên cắt cành hoa dưới vòi nước chảy hoặc chậu nước để ngăn không khí không đi vào cọng hoa. Lý do vì không khí sẽ năng cản sự hấp thu nước của hoa sau khi cắt.

- Cắm những bông hoa vào bình theo cách nhóm từng loại hoa với nhau chứ không cắm xen kẽ.






















Xem thêm
bếp điện từ
bep tu fagor
bếp hồng ngoại
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét